Truyền thuyết về Quái vật hồ Loch Ness bắt nguồn từ thời cổ đại. Câu chuyện càng thu hút sự chú ý của dư luận khi vào năm 1933, báo chí Scotland đưa tin về việc nhìn thấy "con rồng hoặc quái vật thời tiền sử" ngoi lên mặt hồ. Tin tức này đã thúc đẩy một loạt cuộc điều tra, nhưng phần lớn cho rằng đây chỉ là trò lừa bịp.

Chia sẻ với hãng tin CNN, ông Paul Nixon, quản lý Trung tâm hồ Loch Ness, cho biết khoảng 100 tình nguyện viên sẽ tìm kiếm dấu hiệu của sự sống, khi họ thực hiện quan sát từ các khu vực trên bờ hồ Loch Ness. Ngoài ra, số lượng tình nguyện viên tương tự từ các nước như Nhật Bản và New Zealand sẽ quan sát mặt hồ qua sóng trực tuyến.

Bức ảnh được cho là Quái vật hồ Loch Ness ở Scotland. Ảnh: CNN

Vào cuối tuần này, các tình nguyện viên tham gia trực tuyến sẽ phải hết sức chú ý tập trung vào những cảnh quay được 4 webcam quay lại tại các điểm chiến lược xung quanh Loch Ness, hồ nước có độ dài hơn 35km và sâu hơn 228m.

“Các tình nguyện viên sẽ quan sát mặt nước. Nếu họ phát hiện ra điều gì đó, chúng tôi hy vọng họ sẽ quay lại được, và gửi lên cổng thông tin trực tuyến của chúng tôi”, ông Nixon nói. 

Trung tâm hồ Loch Ness hiện tọa lạc ở khu vực của khách sạn Drumnadrochit cũ, nơi 90 năm trước, người quản lý khách sạn lúc bấy giờ là Aldie Mackay báo cáo nhìn thấy “quái vật dưới nước”.

Theo các nhà tổ chức, cuộc săn lùng quái vật hồ Loch Ness vào cuối tuần này sẽ có quy mô lớn nhất trong 50 năm qua, kể từ khi Cục điều tra hồ Loch Ness (LNIB) tiến hành nghiên cứu vào năm 1972. Vào thời điểm đó, các tình nguyện viên tìm kiếm con quái vật bí ẩn, nhưng không có thiết bị công nghệ cao trợ giúp.

Trong lần săn lùng tới, các nhà thám hiểm sẽ dùng những thiếu bị hiện đại chưa bao giờ được sử dụng như máy bay không người lái (UAV) trang bị camera hồng ngoại để thu ảnh nhiệt dưới nước từ trên cao, và từ đó phát hiện được mọi hoạt động bất thường trong hồ. Ngoài ra, đầu thu sóng địa chấn trong nước cũng sẽ được sử dụng để phát hiện các tín hiệu âm thanh dưới nước. 

Theo ông Nixon, “Điều khác biệt trong cuộc tìm kiếm lần này là việc các tình nguyện viên sẽ được trang bị điện thoại di động, và có thể nắm bắt bất kỳ chuyển động nào một cách chính xác và thường xuyên hơn”.

"Chúng tôi hy vọng cuộc truy lùng này sẽ truyền cảm hứng cho một thế hệ mới những người đam mê hồ Loch Ness. Tham gia cuộc khảo sát bề mặt hồ quy mô lớn lần này, bạn sẽ có cơ hội đóng góp công sức tìm hiểu về bí ẩn đã thu hút rất nhiều người từ khắp nơi trên thế giới", ông Alan McKenna, nhà sáng lập công ty Thám hiểm hồ Loch Ness cho hay. 

Bí ẩn về ‘quái vật’ Bigfoot ít người biết

Bí ẩn về ‘quái vật’ Bigfoot ít người biết

Bigfoot (quái vật chân lớn, Sasquatch) là một sinh vật hư cấu, gây tranh cãi, được mô tả trong các báo cáo là một sinh vật lông lá, trông tựa như vượn được cho là đi lang thang ở Bắc Mỹ.