Theo đó, vụ kiện cáo buộc thương hiệu GM cố tình bán Chevrolet Tahoe 2015-2020, Chevrolet Suburbans 2015-2020, GMC Yukon 2015-2020, GMC Yukon XLs 2015-2020 và Cadillac Escalades 2015-2020, với các vấn đề về sơn đã biết. Vụ kiện tập thể là do các chủ sở hữu hiện đang sử dụng các dòng xe ô tô này của thương hiệu GM.

thuong hieu gm 3320.jpg.webp
 Thương hiệu GM bị nhiều khách hàng ở Mỹ kiện vì xe SUV có lớp sơn bị lỗi, dễ bị bong tróc, nứt và tách lớp phải sửa hết 10.000 USD (khoảng 250 triệu đồng). Ảnh: GM.


Nguyên đơn cho biết họ mong đợi những chiếc xe cao cấp của mình có lớp sơn chất lượng tốt và nếu họ biết về các vấn đề này, họ có thể đã không mua chúng hoặc trả ít tiền hơn. Nhiều chủ xe đã phàn nàn rằng lớp sơn của xe họ có thể bị bong tróc, nứt, phồng rộp, xói mòn và có thể xảy ra hiện tượng phồng rộp nhỏ trên lớp sơn bóng.

Một chủ sở hữu tên Byron Lyman cho biết anh đã mua một chiếc Tahoe LT 2017 đã qua sử dụng vào năm 2019 và đến đầu năm 2022, xe bắt đầu gặp vấn đề về sơn. Một nhân viên chăm sóc xe nói với Lyman rằng xe có vấn đề về lớp sơn bóng và anh ta chỉ có thể cung cấp một giải pháp "băng dính". Để sửa chữa hoàn toàn chiếc xe, Lyman sẽ cần phải chi hơn 10.000 USD và sơn lại toàn bộ xe.

Các nguyên đơn liên quan đến vụ kiện đang tìm cách đại diện những ai đã mua hoặc thuê một chiếc xe của thương hiệu GM bị ảnh hưởng ở California-Mỹ. Họ đã kiện nhà sản xuất ô tô này vì vi phạm bảo hành, làm giàu bất chính, gian lận và vi phạm luật bảo vệ người tiêu dùng.

Các chủ sở hữu này đang chờ tòa xét xử để được bồi thường hoặc chi trả thiệt hại, phí và chi phí.

“Mặc dù lỗi đã biểu hiện theo thời gian, General Motors đã biết hoặc đáng lẽ phải biết về những vấn đề đó trước khi bán các dòng xe này. Tuy nhiên, thương hiệu GM vẫn tiếp tục đưa những xe thuộc loại lỗi tiềm ẩn này ra thị trường”, một đoạn được trình bày trong đơn kiện thương hiệu GM.

Theo PLO

Bài viết vui lòng gửi về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!