GoJek vừa công bố việc hợp tác với Dat Bike – một startup xe điện Make in Viet Nam. Cùng với sự hợp tác này, Gojek sẽ thí điểm sử dụng xe máy điện để phục vụ các nhu cầu đi lại, giao hàng, giao đồ ăn của người dùng tại Việt Nam. 

Hoạt động thí điểm trên cũng đánh dấu việc Gojek trở thành hãng gọi xe công nghệ đầu tiên tại Việt Nam triển khai vận chuyển hành khách bằng xe máy điện, bên cạnh các dịch vụ theo yêu cầu khác.

Dat Bike là startup xe điện Make in Viet Nam từng gọi vốn thành công 5 triệu USD.

Trong khuôn khổ hợp tác, Dat Bike sẽ cung cấp cho các đối tác tài xế của Gojek dòng xe Dat Bike Weaver++ để thực hiện các dịch vụ chở khách (GoRide), giao đồ ăn (GoFood) và giao hàng (GoSend) tại Việt Nam. Việc sử dụng xe điện có thể giúp các đối tác tài xế Gojek tiết kiệm chi phí nhiên liệu hơn 4 lần so với xe xăng, đồng thời góp phần bảo vệ môi trường bằng việc ngưng xả thải. 

Weaver++ của Dat Bike được trang bị động cơ cực đại 7000W và lốp không săm. Dat Bike Weaver++ có vận tốc tối đa 90km/h với quãng đường đi được 200km. Mỗi lần sạc đầy của xe mất khoảng 3 giờ.

Tại TP.HCM, các tài xế GoJek có thể sạc pin miễn phí ở hàng chục điểm sạc cộng đồng. Bên cạnh đó, Weaver++ còn được lắp sẵn cổng để có thể sạc nhanh (100km đầu tiên trong 1 giờ) tại bất kỳ ổ điện gia dụng nào. Nếu sử dụng tại trạm sạc nhanh của Dat Bike, thời gian sạc để đi quãng đường 100km chỉ trong 20 phút.

Kể từ ngày hôm nay (18/5), những chiếc xe máy điện Dat Bike sẽ bắt đầu được các tài xế Gojek sử dụng. 

Theo ông Sơn Nguyễn, CEO Dat Bike, dự án này là một phần trong tầm nhìn lớn của hãng về việc chuyển đổi toàn bộ xe máy xăng sang xe máy điện tại Việt Nam và Đông Nam Á.

"Lực lượng đối tác lái xe công nghệ đông đảo là những người có nhu cầu sử dụng xe với tần suất lớn. Dat Bike mong muốn thông qua việc thí điểm này thuyết phục được nhiều người dùng, bao gồm cả các đối tác lái xe công nghệ về sức mạnh và tiện ích mà xe điện có thể mang lại", ông Sơn nói. 

Từ ngày 18/5, người dùng Gojek Việt Nam sẽ có cơ hội trải nghiệm dịch vụ vận chuyển GoRide, giao đồ ăn GoFood, và giao hàng GoSend từ các đối tác tài xế Gojek chạy xe máy điện Dat Bike.

Nguyễn Mạnh Hưng, Hà Quốc Tiến, Nguyễn Thái Khang, Nguyễn Xuân Ngọc, Trần Thị Thu Hằng