Ngay sau khi Chỉ thị về cách ly xã hội được nới lỏng, nhiều doanh nghiệp và ngành kinh tế đã hoạt động trở lại trong thời gian phục hồi sau dịch. Nhiều hãng xe bắt đầu nối lại các hoạt động sản xuất tại Việt Nam sau một thời gian tạm ngưng, dự báo nguồn cung xe tiếp tục dồi dào trong năm 2020.

Honda Việt Nam cho biết đã khôi phục lại hoạt động sản xuất từ 23/4. Theo đó, các nhà máy sản xuất ô tô, xe máy của Honda tại Vĩnh Phúc, Hà Nam đều vận hành trở lại sau 3 tuần tạm dừng. Doanh nghiệp khẳng định sẽ đảm bảo sức khỏe và an toàn cho công nhân viên trong quá trình sản xuất.

Nhà máy lắp ráp ô tô Toyota tại Vĩnh Phúc quay lại hoạt động từ ngày 20/4. Đại diện hãng xe cho hay, tất cả các công nhân đều đã đi làm. Tuy nhiên, hãng vẫn theo dõi tình hình thực tế để có kế hoạch sản xuất phù hợp.

Trong khi đó, theo đại diện VinFast, nhà máy lắp ráp xe của hãng đã làm việc trở lại, nhưng hoạt động theo chế độ luân phiên nhằm đảm bảo phòng dịch. Cùng với sản xuất xe, nhà máy VinFast đảm nhiệm thêm cả việc sản xuất máy thở theo đúng kế hoạch. 

Hãng xe sang lắp ráp duy nhất tại Việt Nam là Mercedes - Benz cũng chuẩn bị phục hồi lại sản xuất. Theo đó, nhà máy lắp ráp xe sẽ chính thức hoạt động lại vào ngày 27/4, nhưng chia theo ca vừa đảm bảo được nhu cầu thị trường vừa tuân thủ quy tắc phòng dịch. Đối với khối văn phòng, một số bộ phận vẫn có thể làm việc tại nhà. Ước tính khoảng 70% nhân viên có thể làm việc từ xa thêm 2 tuần.

Là hãng xe đầu tiên tạm dừng sản xuất ở Việt Nam, sau gần 1 tháng, hiện tại nhà máy lắp ráp Ford tại Hải Dương vẫn chưa vận hành lại. 

Khi các hãng xe bắt đầu nối lại hoạt động sản xuất thì các đại lý bán ô tô cũng mở cửa. Dù hoạt động kinh doanh xe chưa thể trở lại bình thường như trước khi có dịch nhưng nhiều người tin tưởng thị trường sẽ sớm phục hồi khi nguồn cung xe (cả lắp ráp và nhập khẩu) không thiếu. Đồng thời, các hãng xe liên tục tung ra nhiều chương trình giảm giá mạnh nhất để kích cầu, tăng doanh số.