*Bài viết thể hiện quan điểm của tác giả

Mấy ngày qua mạng xã hội tràn ngập đoạn video ghi lại một phần buổi họp báo giới thiệu concert của Hoàng Thùy Linh. Không chỉ khán giả mà truyền thông cũng bàn luận rất nhiều và họ có lý do để lên tiếng bởi thái độ của Hoàng Thùy Linh.

Trong họp báo, khi phóng viên hỏi Hoàng Thùy Linh 2 câu, một là cô đã chuẩn bị cho việc hát live thế nào và Hồ Hoài Anh đóng vai trò gì trong show diễn sắp tới?... 

Sẽ không có gì đáng nói nếu nữ ca sĩ này trả lời thẳng vào vấn đề và chắc chỉ mất khoảng 1 phút để giải đáp câu hỏi của phóng viên. Tuy nhiên, cô lại không làm như thế mà chọn cách trả lời lòng vòng không đúng trọng tâm, đưa ra vô số hình ảnh ví von bóng gió và đáp trả phóng viên với thái độ thiếu văn minh.

Clip câu hỏi của phóng viên và phần đối đáp của Hoàng Thuỳ Linh ở họp báo:

Hoàng Thùy Linh hoạt động trong showbiz lâu năm nhưng xem ra vẫn không biết phép tắc cơ bản khi tham dự họp báo. Đây hoàn toàn không phải là cuộc nói chuyện thân tình giữa cô và một phóng viên kém tuổi mà là cuộc đối thoại giữa một ca sĩ và đại diện của cơ quan báo chí.

Việc Hoàng Thùy Linh xưng "chị" với "em" - mà ở đây chính là phóng viên đặt câu hỏi cho cô là không phù hợp. Chưa kể bất cứ ai xem đoạn clip đều thấy thái độ trịch thượng của nữ ca sĩ, thậm chí có lúc Hoàng Thùy Linh còn gọi phóng viên là "nó" khi xuống hàng ghế khán giả tìm người đặt câu hỏi cho mình.

Hành động khó hiểu nhất là nữ ca sĩ lôi người đặt câu hỏi lên gần sân khấu rồi chất vấn người này bao nhiêu tuổi và bình luận: "30 tuổi cũng đến ngưỡng nhiều điều sâu sắc trỗi dậy trong não mỗi lần mình đi ngủ".

Ca sĩ Hoàng Thùy Linh.

Chưa kể Hoàng Thùy Linh suy diễn câu hỏi của phóng viên về Hồ Hoài Anh và cho rằng người này có ý đồ không tốt để tìm cách giật tít câu view. Không ai nói Hoàng Thùy Linh không đàng hoàng nhưng nữ ca sĩ tự quàng vào mình và nói: "Chị cũng đàng hoàng mà em, không có vấn gì để không trả lời đàng hoàng". Phải chăng cô đang có vấn đề về chuyện nghe hiểu câu hỏi?

Dư luận có lý khi phản ứng về cách hành xử rất bề trên của Hoàng Thùy Linh, đặc biệt trong một sự kiện gặp gỡ báo chí công khai. Hoàng Thùy Linh đang cho mình là một ngôi sao ở đẳng cấp khác nên có quyền trả lời người đối diện với thái độ khó chịu như vậy? 

Dư luận từng bao dung với Hoàng Thùy Linh bằng cách đón nhận các sản phẩm mới của cô. Truyền thông cũng dành cho cô những bài đánh giá tốt mỗi khi Hoàng Thùy Linh tung ra sản phẩm có chất lượng. Những năm qua, nỗ lực của Hoàng Thùy Linh là không thể phủ nhận với nhiều ca khúc mang dấu ấn và được khán giả ủng hộ.

Tuy nhiên, chừng đó chưa đủ để Hoàng Thùy Linh bước lên hàng những ca sĩ hạng A có tầm ảnh hưởng rộng rãi. Đáng lẽ khi có danh tiếng cô càng phải giữ thái độ khiêm tốn và biết lắng nghe, càng phải cư xử đúng mực và có văn hóa. Có như thế tên tuổi mới bền, khán giả mới nể và yêu quý lâu được.

Sắp tới Hoàng Thùy Linh không chỉ tái ngộ bằng một concert đầu tiên với tư cách ca sĩ mà còn trở lại sóng phim giờ vàng VTV với tư cách diễn viên. Là một diễn viên tay ngang, mới dắt lưng vài vai diễn chưa lấy gì làm nổi bật hay nói đúng hơn là diễn nhạt và cứng từ Nhật ký Vàng Anh đến Mê cung, Hoàng Thùy Linh chưa phải là cái tên bảo chứng cho sức hút một bộ phim.

Thêm nữa, những ồn ào vừa qua về cách hành xử của Hoàng Thùy Linh rất dễ dẫn tới phản ứng tiêu cực của khán giả với cả bộ phim. Có thể nói chính cô đang tự làm khó mình và khả năng phải hứng chịu làn sóng tẩy chay từ công chúng và truyền thông. 

Có câu "sông sâu tĩnh lặng, lúa chín cúi đầu". Càng thành công càng phải khiêm tốn. Đặc biệt, người nổi tiếng trước hết phải học cách cư xử cho đúng mực trước khi có thể "dạy dỗ" ai. 

Diệu Hồng

Độc giả có thể gửi ý kiến về địa chỉ: banvanhoa@vietnamnet.vn. Ý kiến của bạn không nhất thiết trùng với quan điểm của VietNamNet. Xin trân trọng cảm ơn!