VietNamNet đăng nguyên văn bức thư của ca sĩ Hoàng Thùy Linh:

"Hoàng Thuỳ Linh xin được gửi lời xin lỗi chân thành đến những người đã yêu thương, tin tưởng và ở bên cạnh Linh, vì những thông tin đã gây ảnh hưởng đến tâm trạng mọi người trong hơn mười ngày vừa qua, khiến mọi người buồn lòng, đặc biệt là trước thời điểm mà chúng ta sắp được đoàn viên sau gần 2 thập kỷ yêu thương nhau.

Linh xin được rút kinh nghiệm sâu sắc, xin được học hỏi và khéo léo hơn trong giao tiếp, trò chuyện và chia sẻ. Linh hiểu rằng bản thân có trách nhiệm gửi lời xin lỗi đến khán giả yêu thương vì lòng tốt nhận được từ mọi người. Đó cũng là động lực để Linh nỗ lực và cố gắng qua từng ấy năm.

Trong suốt quãng đường hoạt động nghệ thuật, Linh luôn biết ưu và nhược điểm của mình, cố gắng hoàn thiện phong cách trong dòng nhạc mà Linh đã chọn. Linh luôn hy vọng khán giả cảm nhận được điều đó qua từng sản phẩm.

Linh vẫn đang rèn luyện bản thân từng ngày bởi Linh hiểu tới tận cùng rằng, bản thân đang rất may mắn khi được lao động và yêu thương. 

Học, học nữa, học mãi, Linh còn rất nhiều điều phải học, phải trau dồi từng ngày để được đóng góp một phần nhỏ bé cho nghệ thuật và khán giả, cho những người mà Linh tuyệt đối trân trọng. 

Và chưa bao giờ ngừng biết ơn khán giả yêu thương. 

Hoàng Thuỳ Linh chân thành xin lỗi và cảm ơn thật nhiều vì những ý kiến đóng góp. 

Chúc mọi người những ngày bình an, mạnh khoẻ.

Hoàng Thuỳ Linh".

Ca sĩ Hoàng Thuỳ Linh. 

Những ngày qua, dư luận tranh cãi về lời nói và hành vi của ca sĩ Hoàng Thuỳ Linh tại buổi họp báo công bố Vietnamese Concert.

Khi phóng viên đặt hỏi về chuẩn bị gì cho khả năng hát live trong đêm nhạc, cô trả lời: "May mắn sinh ra chị biết đi, chị đi được. Không may ngày hôm đó trời mưa, chị bước ra ngoài thì có một đám người rất đông họ thấy chị trượt chân ngã và bảo chị không biết đi. Vậy theo em chị có biết đi không?".

Trước câu hỏi về vai trò của nhạc sĩ Hồ Hoài Anh trong đêm nhạc, Hoàng Thuỳ Linh tỏ ra khó chịu, trả lời những câu như: “Chị cũng đàng hoàng mà em”, “Chị không muốn nói đúng sai ở đây, chị nói về tình người với nhau thôi. Mọi thứ vận hành trong cuộc đời này là nhờ tình người”, “Tất cả những người có tài năng và đã ở cạnh chị những lúc khó khăn nhất thì chị nghĩ là mình chậm lại vài nhịp đi em, mình để người ta sống với”... sau đó bất ngờ đi xuống khán phòng, kéo phóng viên này lên sân khấu và nói thêm vài câu về cách sống. 

Phần trả lời báo chí dài dòng, không đúng trọng tâm và hành xử khó hiểu của nữ ca sĩ gây tranh cãi. Một số ý kiến cho rằng Hoàng Thùy Linh ứng xử trịch thượng. 

Minh Hà