Tờ Bưu điện New York chiều 6/7 (giờ Washington DC) dẫn thông cáo từ Bộ Tư pháp Mỹ cho biết, phi cơ số hiệu 334 của Hãng hàng không Alaska hôm 5/7 đang trong lộ trình bay từ thành phố Atlanta tới thành phố Seattle thuộc bang Washington, đã phải hạ cánh khẩn cấp xuống thành phố Spokane khi một hành khách lớn tiếng dọa cho nổ máy bay

Một máy bay của Hãng hàng không Alaska. Ảnh: Bưu điện New York

“Đối tượng trên tên là Brandon L. Scott, 38 tuổi, đã chuyển cho tiếp viên hàng không một mẩu giấy có nội dung dọa kích hoạt chất nổ được anh ta giấu trên máy bay, nếu những yêu cầu về lộ trình của Scott không được đáp ứng. Khi đưa ra lời đe dọa, Scott tuyên bố rằng sẽ giết chết tất cả mọi người trên máy bay vì bản thân anh ta không còn gì để mất”, thông cáo viết.

Sau khi máy bay hạ cánh khẩn cấp xuống thành phố Spokane, lực lượng cảnh sát địa phương cùng nhiều nhân viên thuộc Cục Điều tra Liên bang (FBI) đã nhanh chóng đột kích lên máy bay và bắt giữ Scott. Các đặc vụ FBI sau đó đã kiểm tra mọi ngóc ngách trên máy bay, và không tìm thấy bất kỳ chất nổ hay vật thể đáng nghi nào.

“Trong quá trình thẩm vấn, đối tượng Scott khai rằng bản thân bị một băng đảng ma túy truy đuổi, và chúng đang chờ sẵn anh ta ở thành phố Seattle. Do vậy, Scott buộc phải đưa ra lời đe dọa đánh bom máy bay để phi hành đoàn hạ cánh khẩn cấp ở một nơi khác. Dự kiến, anh này sẽ phải đối mặt với tội danh 'lan truyền thông tin giả gây ra sự hiểu lầm', và có thể lĩnh án 5 năm tù cùng 250.000 USD tiền phạt”, thông cáo từ Bộ Tư pháp Mỹ viết thêm.