Theo Guardian, trong ngày 14/8, Cảnh sát Quốc gia Australia (AFP) đã thông báo về việc bắt giữ người đàn ông gây rối trên chuyến bay mang số hiệu MH122 của hãng hàng không Malaysia Airlines. Chuyến bay khởi hành từ Sydney vào hồi 13h40, được dự kiến sẽ tới Kuala Lumpur trong tối cùng ngày.

Tuy vậy, máy bay MH122 đã phải quay đầu sau khi cất cánh hơn 2 giờ. Các nhân chứng có mặt tại hiện trường cho biết, một người đàn ông đã bất ngờ trở nên hung hăng và có hành vi đe dọa tổ bay. Người đàn ông mang theo một chiếc balô và đe dọa sẽ cho nổ máy bay. Tuy vậy, tổ bay không tìm thấy thiết bị gây nổ nào sau khi kiểm tra hành lý của người này.

Hơn 30 chuyến bay ở Australia bị hoãn vì một hành khách gây rối trên máy bay. Ảnh: Guardian

Sau khi trở về sân bay Sydney, các hành khách tiếp tục phải chờ đợi hơn 2 giờ đồng hồ trên đường băng để lực lượng khẩn cấp kiểm tra máy bay. Đến khoảng 18h, toàn bộ hành khách mới được sơ tán khỏi máy bay.

Đại diện AFP cho biết, vụ việc không đe dọa tới sự an toàn của cộng đồng và người đàn ông 45 tuổi sẽ bị kết tội ngay trong ngày.

Cơ quan quản lý sân bay Sidney thông báo, sự cố kể trên khiến cho sân bay này chỉ còn 1 đường băng có thể sử dụng trong buổi chiều. Do vậy, 32 chuyến bay nội địa trong ngày 14/8 đã bị hủy, một số chuyến bay khác bị hoãn khoảng 90 phút.