may-bay-1.jpg

Văn phòng Cảnh sát trưởng Giáo xứ Jefferson cho biết, vụ việc xảy ra hôm 26/11, tại Sân bay Quốc tế Louis Armstrong New Orleans khi chiếc máy bay vẫn đang đỗ ở nhà ga và chuẩn bị khởi hành thì hành khách ra khỏi máy bay một cách nguy hiểm.

Hiện chưa rõ điều gì đã khiến hành khách mở cửa thoát hiểm và nhảy ra ngoài.

“Một nam hành khách đã mở cửa thoát hiểm và trèo lên cánh máy bay, trước khi nhảy thẳng xuống đất. Người đàn ông này đã bị nhân viên mặt đất bắt gần máy bay và giữ lại cho đến khi cảnh sát đến”, theo thông cáo báo chí của cảnh sát.

Trong đoạn video được lan truyền trên mạng xã hội cho thấy, sự hỗn loạn bên trong cabin và hành khách được sơ tán ra khỏi máy bay để trở về nhà ga. Trong khi đó, một số nhân viên an ninh đang kéo một người đàn ông ra khỏi chiếc xe tải đỗ trên đường băng.

Theo New York Post, một hành khách chứng kiến ​​toàn bộ sự việc cho biết, người đàn ông này đã đi bộ trên cánh máy bay trước khi nhảy xuống và chạy băng qua đường băng. Sau đó, người đàn ông này cố gắng ăn trộm một chiếc xe tải dịch vụ trên đường băng nhưng bị các nhân viên mặt đất giữ lại.

Văn phòng cảnh sát trưởng cho biết, khi các cảnh sát nói chuyện với nam hành khách trên đường băng, tâm lý của người này không được ổn định và dường như không nhận thức được sự việc. Ngay sau đó, nam hành khách được chuyển đến một bệnh viện địa phương để kiểm tra về sức khỏe tâm thần.

hanh khach.jpg
Nam hành khách nhảy khỏi máy bay bị cảnh sát bắt giữ.

Truyền thông địa phương đưa tin, đến chiều ngày 28/11, người đàn ông 38 tuổi, chưa xác định rõ danh tính, đến từ thành phố Atlanta, vẫn đang phải nằm viện.

Cảnh sát cho biết, không có cáo buộc hình sự nào liên quan đến vụ việc và cuộc điều tra đã được chuyển đến chính quyền liên bang, đồng thời cho biết người đàn ông này không mang theo bất kỳ vũ khí nào cũng như để lại đồ vật gì trên máy bay.

Hãng hàng không Southwest Airlines cho biết, chiếc máy bay Boeing 737 MAX 8 khởi hành từ Sân bay Quốc tế Louis Armstrong New Orleans đến Atlanta muộn hơn 3 giờ so với dự kiến.

Trong một tuyên bố, đại diện của Southwest Airlines cho biết: “Chúng tôi khen ngợi các phi hành đoàn trên chuyến bay và mặt đất vì hành động nhanh chóng của họ và chúng tôi xin lỗi khách hàng vì sự bất tiện này”.

Đây không phải là lần đầu tiên một hành khách nhảy ra từ cửa thoát hiểm của máy bay trong năm nay. Vào tháng 7, một nam hành khách 44 tuổi đã trèo ra khỏi máy bay của Sun Country Airlines tại sân bay Minneapolis-St Paul để cố gắng tránh bị cảnh sát bắt giữ. Người đàn ông này đã trốn trong một chiếc xe tải suốt 45 phút trước khi được tìm thấy.