mays bay.jpg

Theo New York Post đưa tin, vụ việc xảy ra khi chiếc máy bay Airbus A320 của hãng hàng không AeroMexico đang đậu và chờ cất cánh từ sân bay quốc tế Mexico và ngày 25/1.

"Một hành khách trên chuyến bay tới Guatemala đã mở cửa khẩn cấp trên máy bay khi nó đang đỗ ở vị trí xa, đứng trên cánh rồi vào lại cabin mà không ảnh hưởng đến máy bay hay bất kỳ ai khác", đại diện sân bay cho biết.

Một quan chức sân bay cho biết thêm: “Theo quy định an ninh quốc tế, người này cần được giao cho chính quyền xử lý”.

Tuy nhiên, hàng chục hành khách trên cùng chuyến bay đã lao tới để bảo vệ nam hành khách trên. Có ít nhất 77 hành khách đã ký một tuyên bố bằng văn bản khẳng định hãng hàng không đã bắt họ phải chờ suốt 4 giờ mà không có hệ thống điều hòa và nước trong khi chuyến bay bị trì hoãn.

Những bức ảnh có chữ ký viết tay đã được chia sẻ trên mạng xã hội.

Hành khách trên chuyến bay cho biết, hành động bột phát của nam hành khách này là “để bảo vệ mọi người và với sự hỗ trợ của mọi người”.

“Việc máy bay chậm trễ và tình trạng thiếu không khí gây ra nguy hiểm cho sức khỏe của hành khách. Anh ấy đã cứu mạng chúng tôi”, theo những bức ảnh của tuyên bố được đăng trên mạng.

mays bay 1.jpg
Hành khách ngồi chờ bên trong chiếc A320

Một báo cáo sự cố được nộp cho sân bay đã xác nhận sự bất bình của hành khách.

Báo cáo cho biết: “Khoảng 11h37 sáng, hãng hàng không Mexico thông báo bắt đầu có sự xáo trộn do hành khách bất mãn trên chuyến bay AM672”.

“Chuyến bay lẽ ra cất cánh lúc 8h45 sáng 25/1, nhưng do có cảnh báo bảo trì trên máy bay nên cơ trưởng phải quay lại cổng để bảo trì theo yêu cầu.”

“Các hành khách không hài lòng và một trong số họ đã mở cửa khẩn cấp và bước ra ngoài cánh máy bay. Sự việc khiến hãng bay phải thay đổi máy bay.”

Theo Dữ liệu từ Flightradar24, cho thấy chuyến bay AM762 dự kiến ​​cất cánh lúc 8h45 sáng nhưng mãi đến 2h18 chiều mới rời sân bay.

Đây không phải là lần đầu tiên một hành khách mạo hiểm lên cánh máy bay hoặc mở lối thoát hiểm trong những tháng gần đây. Vào tháng 7/2023, một hành khách đã bị bắt khi cố gắng mở lối thoát hiểm khẩn cấp của AirFrance giữa không trung để đảm bảo nó hoạt động bình thường. Và vào tháng 11/2023, một hành khách của Southwest Airlines đã nhảy ra khỏi cửa thoát hiểm và định cướp một chiếc xe tải ở Louisiana.