may bay.jpg

Theo NDTV đưa tin, vụ việc xảy ra trên chuyến bay số hiệu 6E-2175 của IndiGo Airlines, xuất phát từ thủ đô Delhi đến bang Goa, Ấn Độ, bị trì hoãn do sương mù vài giờ vào ngày 14/1.

Trong đoạn video được lan truyền trên mạng xã hội cho thấy, một nam hành khách mặc áo màu vàng bất ngờ chạy từ dưới lên và tát thẳng vào mặt cơ trưởng của chuyến bay, khi anh đang đứng để thông báo cho hành khách về việc chậm trễ do ảnh hưởng của thời tiết. Một tiếp viên hàng không đứng cạnh cơ trưởng ngay lập tức đến ứng cứu và đứng trước cơ trưởng, cố gắng giải quyết tình huống.

Sau đó, một hành khách khác đã chạy lên và kéo nam hành khách gây rối đi về phía sau máy bay, trong khi vẫn tiếp tục tranh cãi gay gắt với phi hành đoàn.

Theo báo cáo, cơ trưởng Anup Kumar, vừa lên máy bay để thay thế cho phi hành đoàn trước đó do các quy định về giới hạn thời gian làm nhiệm vụ chuyến bay (FDTL) sau vài giờ bị trì hoãn. 

Ngay sau khi vụ việc xảy ra, hành khách này đã được đưa ra khỏi máy bay và bàn giao cho cơ quan chức năng.

Sau khi được đăng tải lên mạng xã hội, đoạn video đã thu hút nhiều sự chú ý từ phía cộng đồng mạng.

“Phi công hay các thành viên phi hành đoàn liên quan gì đến việc chậm trễ? Họ chỉ đang làm công việc của mình. Hãy bắt người đàn ông này và đưa anh ta vào danh sách cấm bay.”, một người dùng bình luận dưới bài viết.

"Người này nên bị khởi tố vì hành vi tấn công cũng như đưa vào danh sách cấm bay. Một hành động hoàn toàn không thể chấp nhận được của hành khách", một người dùng khác chia sẻ.

Theo trang web theo dõi chuyến bay Flightradar24, vụ việc xảy ra trong bối cảnh sân bay Delhi bị gián đoạn đáng kể, nơi có ít nhất 110 chuyến bay bị trì hoãn và 79 chuyến bay bị hủy 15/1. Độ trễ trung bình lên tới 50 phút gây bất tiện cho các hành khách

Hôm 14/1, một số chuyến bay đến và đi từ sân bay Delhi đã phải đối mặt với tình trạng chậm trễ nghiêm trọng, một số chuyến bay kéo dài hơn 7 hoặc 8 giờ, chủ yếu do điều kiện thời tiết bất lợi, bao gồm cả sương mù dày đặc ở Bắc Ấn Độ. 

Các hãng hàng không lớn như IndiGo, SpiceJet và Vistara đã cảnh báo rằng điều kiện thời tiết xấu đang diễn ra ở Delhi và Kolkata có thể ảnh hưởng thêm đến lịch trình các chuyến bay.