Truyền thông địa phương đưa tin sự việc xảy ra vào chiều 3/9 (giờ địa phương), trên chuyến bay mang số hiệu EZY8235 của hãng hàng không EasyJet, khởi hành từ Gatwick (Anh) tới Kos (Hy Lạp).

Khi máy bay đang ở độ cao hơn 9.000m, một hành khách trong tình trạng say xỉn bất ngờ đứng dậy và lao ra đòi mở cửa thoát hiểm. 

453002565756fghjjhg.jpg
Nam hành khách gây rối được lực lượng chức năng áp giải xuống máy bay. Ảnh chụp màn hình

Không chỉ dừng lại ở đó, nam hành khách trên còn liên tục có lời lẽ không hay, xúc phạm phi công khi máy bay bay qua vùng nhiễu động. Những báo cáo sau đó cho thấy người này làm hỏng cả hệ thống liên lạc nội bộ trên chuyến bay và đánh các thành viên phi hành đoàn. 

Tình trạng hỗn loạn khiến chuyến bay buộc phải chuyển hướng từ Kos đến Munich (Đức). Tại đây, lực lượng chức năng tại sân bay đã bắt giữ và áp giải nam hành khách “quậy phá”, trong khi những hành khách khác được đưa đến khách sạn trong thời gian chờ chuyến bay sau.

gettyimages 1013313124.jpg
Các thành viên phi hành đoàn được khen ngợi vì xử lý tình huống đầy chuyên nghiệp. Ảnh: CNN

“Tất cả các thành viên trong phi hành đoàn đều xử lý mọi việc rất chuyên nghiệp. Tuy nhiên, hành vi của người đàn ông đó thực sự đe dọa đến chuyến bay”, một hành khách trên chuyến bay chia sẻ với truyền thông địa phương.

Theo Cục Hàng không Dân dụng Anh, hành vi say rượu trên máy bay có thể bị phạt tới 5.000 bảng Anh (hơn 163 triệu đồng) và án tù 2 năm.