404ec53af81be99a5d4438c248540b0b-1.jpg

Truyền thông địa phương đưa tin, sự việc gây sốc xảy ra vào ngày 13/1 vừa qua, trên chuyến bay của hãng hàng không Air Asia, khởi hành từ Bangkok đến đảo Phuket, Thái Lan.

Trong đoạn video được một hành khách ghi lại cho thấy, một con rắn sọc đen trắng đang trườn trên khu vực để hành lý trong khoang hành khách của chiếc Airbus A320.

Phát hiện cảnh tượng kinh hãi trên, nhiều hành khách ngồi ngay phía bên dưới con rắn đã hốt hoảng nhảy ra khỏi ghế.

Ngay sau đó, một thành viên phi hành đoàn đã cố gắng để đưa con rắn chui vào trong một chai nhựa nhưng bất thành. Cuối cùng, nam tiếp viên đã tiếp cận con rắn và dùng chai nhựa để đẩy nó vào một túi nilon.

Các thành viên phi hành đoàn cho biết, không xác định được con rắn trên có độc hay không, nhưng nó đã được buộc chặt và cất trong tủ.

Một du khách người Anh, vẫn chưa hết bàng hoàng cho biết: “ Tôi vừa ngửa đầu lên thì nhìn thấy con rắn trên trần máy bay. Tôi không thích những con bò lổm ngổm chứ đừng nói đến một con rắn đang bò ngay trên đầu”.

"Tôi khá nhẹ nhõm khi phi hành đoàn đã bắt được con rắn. Các tiếp viên hàng không điềm tĩnh và chuyên nghiệp. Khi nhớ lại cảnh tượng đó tôi vẫn còn rùng mình. Tôi đã xem phim nhưng tôi chưa bao giờ nghĩ nó sẽ xảy ra với mình ngoài đời. Một sự khởi đầu thú vị cho chuyến du lịch của tôi".

Người quay lại clip cho biết: "Rắn cũng có thể bay! Mọi chuyện xảy ra trên đầu tôi, họ tìm thấy một con rắn trên máy bay. Nó xảy ra khi máy bay đang bắt đầu hạ cánh".

anhrnok ezgifcom video to gif converter.gif

Đoạn video sau khi được đăng tải lên mạng xã hội đã nhanh chóng thu hút hàng triệu lượt xem và bình luận.

 “Có thể đây là con rắn cưng mà một hành khách đã lén mang lên máy bay. Nhưng tại sao con vật trên lọt được qua máy quét an ninh”, một cư dân mạng viết.

Ngay sau khi máy bay hạ cánh, các nhân viên mặt đất tại sân bay Quốc tế Phuket đã lên máy bay và kiểm tra toàn bộ hành lý xách tay để đảm bảo không có hành khách nào mang con rắn hoặc các động vật khác lên máy bay.

Theo báo cáo, con rắn sau đó được xác định là một loại rắn trong họ rắn nước, có tên khoa học là Dryocalamus davisonii. Loài rắn này không có độc và không có xu hướng tấn công con người.

Hiện hãng hàng không cũng chưa xác định làm thế nào mà con rắn lên được máy bay. 

Đây không phải là lần đầu tiên một loài bò sát xuất hiện bên trong máy bay. Vào tháng 10 năm ngoái, một con chuột và một con rái cá được buôn lậu trong hành lý xách tay của hành khách, đã gây ra sự hỗn loạn khi chúng trốn thoát giữa không trung và cắn vào tay một tiếp viên hàng không trên chuyến bay từ Bangkok đến Đài Loan.

Vào năm 2012, hãng hàng không AirAsia phải chuyển hướng chuyến bay từ Kuala Lumpur đến bang Sabah sau khi phát hiện rắn bò trên khoang hành lý.