Trưa 29/4, khu vực quầy check-in tại nhà ga quốc nội, sân bay Nội Bài (Hà Nội) không đông đúc như dự kiến dù hôm nay là ngày đầu tiên của kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5. 

Trước đó, vào buổi sáng Hà Nội có mưa rào, nhiều chuyến bay bị chậm cất và hạ cánh từ 30 phút đến 1 tiếng. 

11h, khu vực check-in tại sảnh B không còn cảnh hành khách đứng xếp hàng làm thủ tục như mọi khi.

Khu vực hàng ghế chờ ở các sảnh còn khá chỗ trống mặc dù đang trong giờ cao điểm từ 10h-11h. Cảnh người nhà đưa đón thân nhân cũng không có nhiều.

Tại quầy làm thủ tục của Vietnam Airlines lượng khách có phần đông hơn nhưng đây là do hành khách của 1-2 chuyến dồn lại cùng lúc để làm thủ tục. 

Vân Anh (bên trái) cho biết, hôm nay chị và gia đình đi du lịch tại Phú Quốc. “Sợ giá vé cận lễ đắt tôi đã đặt cho cả nhà gần 2 tháng trước mà vẫn khá cao, 6,5 triệu đồng/người”, chị nói. 

“Do đã làm thủ tục check-in online, tôi qua quầy lấy vé tự động cho tiện. Khá bất ngờ khi hôm nay sân bay vắng như thế dù đang trong kỳ nghỉ lễ”, Đạt (quận Nam Từ Liêm) nói.

Đến sớm vì sợ quá tải nhưng sau đó lại thừa thời gian, nhiều hành khách thảnh thơi ngồi uống nước chờ đến giờ mở quầy check-in đúng chuyến của mình.

Tại khu vực cửa đến của nhà ga, lượng hành khách có tăng nhưng không quá đông. Theo đại diện Cảng hàng không quốc tế Nội Bài, dự kiến ngày cao điểm phục vụ khoảng 96.000 lượt khách (trong đó 28.000 lượt khách quốc tế, 68.000 lượt khách quốc nội) và 580 chuyến bay. Mức sản lượng năm nay tăng hơn 20% so với cùng kỳ năm ngoái, tăng nhẹ (7%) so với năm 2019. Tuy nhiên, với những gì đang diễn ra, lượng khách vẫn chưa vượt qua cao điểm hè năm ngoái.

Tranh thủ dịp nghỉ lễ kéo dài 5 ngày, gia đình chị Nguyễn Thị Thu Thảo (quận Gò Vấp) bay từ TP.HCM ra Hà Nội để du lịch. “Chúng tôi đặt vé trước 3 tháng với giá 5 triệu đồng/vé khứ hồi mỗi người. Sân bay hôm nay cũng chưa đến mức quá tải nên việc đi lại không khó khăn", chị chia sẻ.

Gia đình anh Thế Việt đáp chuyến bay từ Huế ra thủ đô để vui chơi. “Do có con nhỏ, tôi đã lựa chọn đi máy bay cho tiện lợi, nhanh chóng. Giá vé khứ hồi cho đợt này tôi mua là 5 triệu đồng/người, cao gấp 2 lần ngày thường”, anh nói.

Khu vực trả khách tại ga đi tầng 2 sân bay Nội Bài vắng vẻ, chỉ lác đác vài xe đưa đón khách dừng đỗ.

Khu vực bãi đỗ xe thông thoáng, thừa nhiều chỗ trống.