Đoạn video ghi lại sự việc xảy ra vào ngày 15/8 cho thấy, ngọn lửa bùng lên từ động cơ bên phải trên chiếc máy bay mang số hiệu N7737E của hãng hàng không Southwest Airlines đang đi từ Texas (Mỹ) đến Mexico .

Khi chiếc máy bay vừa cất cánh khỏi sân bay William P. Hobby ở thành phố Houston, Texas, thì những tia lửa lóe lên từ động cơ khiến nhiều hành khách hoảng sợ.

Coale Kalisek, hành khách chứng kiến cảnh tượng hãi hùng trên cho biết:

“Tôi đã có suy nghĩ rằng chiếc máy bay sẽ rơi sau khi nhận thấy máy bay chuyển động bất thường trước khi những ngọn lửa  bắn ra từ động cơ”.

Sau khi phát hiện sự cố, cơ trưởng cho máy bay quay trở lại điểm xuất phát và hạ cánh an toàn xuống đường băng số 4 tại sân bay William P. Hobby sau khoảng 45 phút trên không.

Southwest Airlines đã xác nhận sự cố kỹ thuật nhưng không cung cấp thêm thông tin chi tiết về vệc động cơ bốc cháy.

Trong một tuyên bố, Southwest Airlines cho biết: "Chuyến bay số 307 từ Houston Hobby (HOU) đến Cancun (CUN) đã quay trở lại sân bay để kiểm tra một vấn đề máy móc tiềm ẩn”.

"Máy bay đã hạ cánh an toàn và ngừng hoạt động. Một chiếc máy bay khác đang được điều đến để tiếp tục hành trình đưa hành khách đến Cancun. Chúng tôi đánh giá cao sự kiên nhẫn của khách hàng khi hãng đã cố gắng sắp xếp để đưa họ đến điểm đến nhanh nhất có thể”.

Hiện cơ quan quản lý hàng không đang điều tra vụ việc.

Theo Dailymail