"Con gái tôi được cảnh sát tìm thấy ở Campuchia, sau đó dẫn qua cửa khẩu Mộc Bài (Tây Ninh) rồi đưa về TP.HCM bàn giao cho gia đình", ông Nguyễn Văn Hương (53 tuổi, quê Phú Yên), chia sẻ với Zing sáng 21/6.

Ông không giấu được vui mừng khi con gái Nguyễn Thị Thu Ngọc (16 tuổi) trở về nhà an toàn sau gần 15 ngày mất tích.

Bị đưa sang Campuchia cùng 5 cô gái khác

Một ngày trước, đại diện Công an xã Xuân Bình, thị xã Sông Cầu (Phú Yên), cho biết Ngọc đã được gia đình đưa đi Quảng Bình đến nhà người thân, không có ở địa phương.

Sau khi Nguyễn Thị Thu Ngọc được gia đình thông báo mất tích ở TP.HCM, Cục Cảnh sát hình sự (C02) Bộ Công an đã vào cuộc điều tra. Bằng biện pháp nghiệp vụ, Cục C02 đã tìm thấy Ngọc vào ngày 18/6 và bàn giao cho gia đình lúc 16h30 cùng ngày với tình trạng sức khỏe tốt, tinh thần ổn định.

Hôm 5/6, khi từ thị xã Sông Cầu (Phú Yên) vào đến TP.HCM, Ngọc được một phụ nữ đến đón tại bãi xe số 537 Phạm Văn Đồng (quận Bình Thạnh) rồi đưa về một căn nhà. Nơi này có khoảng 5 người con gái khác, trên dưới 20 tuổi.

co gai 16 tuoi mat tich anh 1

Ngọc được công an bàn giao cho gia đình. Ảnh: C.A.

Ngày hôm sau, có khoảng 3 người chở Ngọc cùng các cô gái còn lại lên Tây Ninh rồi băng qua một cánh đồng lúa để vượt biên vào đất Campuchia.

Khi đến bên kia biên giới, cả nhóm được nhốt vào một phòng riêng khoảng 20 m2, có người canh gác ngày đêm. Ngọc và các cô gái không được sử dụng điện thoại.

“Thời điểm Ngọc gọi điện về gia đình là có người giám sát bên cạnh. Con gái kể là phải nói những gì nhóm người canh gác đã hướng dẫn trước đó, nếu làm trái sẽ bị đánh đập, bỏ đói”, ông Hương chia sẻ.

Bị bắt nhốt nhưng không bị đánh đập

Cũng theo lời kể của người cha, sau khi thông tin Ngọc mất tích lan truyền trên mạng xã hội, báo đài và công an đồng loạt vào cuộc thì vài ngày sau, nhóm người trên đã thả Ngọc ra.

Con gái được cảnh sát qua bên Campuchia tìm thấy. “Chỉ một mình Ngọc được thả, các cô gái còn lại đang bị bắt nhốt bên đó, chưa biết đang trong tình trạng thế nào”, ông Hương nói.

co gai 16 tuoi mat tich anh 2

Ngọc được công an tìm thấy sau gần 15 ngày mất tích. Ảnh: Gia đình cung cấp.

Người đàn ông 53 tuổi cho biết trong thời gian sống ở Campuchia, con gái bị bắt nhốt nhưng không bị đánh đập hay xâm hại. Ngọc trở về nhà an toàn, thân thể lành lặn, tâm lý ổn định.

Sau khi về nhà, Ngọc được gia đình đưa ra nhà chị gái ở Quảng Bình chơi một thời gian, sau đó sẽ về nhà đi học.

Cha của cô gái từng mất tích gửi lời cảm ơn đến lực lượng công an các tỉnh đã hỗ trợ, giúp đỡ gia đình tìm con gái trong thời gian vừa qua.

“Gia đình tôi mang ơn công an và mọi người nhiều lắm. Vợ chồng tôi vui mừng đến nỗi không biết phải diễn tả như thế nào. Tôi cũng mong công an tiếp tục điều tra, giúp đỡ những cô gái còn lại đang ở trên đất Campuchia, sớm về với gia đình”, ông Hương nói và cho biết ngày mai sẽ đi làm bảo vệ, một công việc mới, để kiếm tiền nuôi con ăn học.

Nguyễn Thị Thu Ngọc rời Phú Yên lên TP.HCM từ ngày 5/6. Sau khi gọi điện thoại báo gia đình đã đến chỗ làm, Ngọc mất liên lạc. Lo lắng cho con gái, gia đình ông Hương vội vã đi trình báo công an, rồi vào TP.HCM tìm con.

Xâu chuỗi lại sự việc, gia đình người đàn ông ở Phú Yên càng bất an, lo lắng khi trước đó, con gái ông quen biết với một người qua mạng xã hội. Người này hứa hẹn đưa cô gái đến TP.HCM làm việc nhẹ lương cao, ăn ở miễn phí.

Sau đó, gia đình ông Hương nhận được một số cuộc điện thoại yêu cầu đòi tiền chuộc 70 triệu đồng để nhận lại con.

Sau nhiều ngày ròng rã tìm con ở TP.HCM, Bình Dương… ông Hương đổ bệnh và phải về quê nghỉ ngơi.

“Hơn một tuần rong ruổi suốt ngoài đường tìm con, tôi kiệt sức. Lúc bước lên xe khách về quê, tôi như ngã quỵ", người đàn ông chia sẻ.

Thời điểm đó, ông biết con gái đang ở Campuchia nhưng chưa thể xác định được địa điểm cụ thể, vì thế, mọi việc chỉ có thể trông chờ sự vào cuộc của các cơ quan chức năng.

Theo Zing

Tìm thấy nữ sinh 16 tuổi sau 2 tuần mất tích bí ẩn

Tìm thấy nữ sinh 16 tuổi sau 2 tuần mất tích bí ẩn

Lãnh đạo thị xã Sông Cầu (Phú Yên) xác nhận đã tìm thấy em N.T.T.N. (16 tuổi) mất tích khi tìm việc làm ở TP.HCM.
Thiếu nữ 16 tuổi 'mất tích' khi vào TP.HCM xin việc, có cuộc gọi đòi tiền chuộc

Thiếu nữ 16 tuổi 'mất tích' khi vào TP.HCM xin việc, có cuộc gọi đòi tiền chuộc

Liên quan đến vụ thiếu nữ 16 tuổi "mất tích" khi đến TP.HCM kiếm việc, gia đình liên tục nhận được các cuộc gọi của số máy lạ yêu cầu mang 70 triệu đồng đến chuộc.
Diễn biến mới vụ thiếu nữ 16 tuổi 'mất tích' khi vào TP.HCM xin việc

Diễn biến mới vụ thiếu nữ 16 tuổi 'mất tích' khi vào TP.HCM xin việc

Ngày 14/6, Công an xã Xuân Bình (thị xã Sông Cầu, tỉnh Phú Yên) có báo cáo, thiếu nữ 16 tuổi mất tích khi đến TP.HCM đã gọi điện cho người thân và nói đang ở Campuchia.