"Thật kỳ diệu", Harry Kane thốt khi kết thúc trận đấu với Man City. Anh ghi bàn thắng duy nhất giúp Tottenham giành chiến thắng 1-0 để đua tranh top 4 Premier League.

Harry Kane đi vào lịch sử Premier League

Đó là bàn thắng thứ 5 mà Kane ghi vào lưới Man City, đồng thời đặt dấu mốc mang tính lịch sử: pha làm bàn thứ 200 của anh trong sự nghiệp ở Premier League.

Harry Kane trở thành cầu thủ thứ 3 chạm đến cột mốc đặc biệt này, và là người nhanh nhất.

Kỷ lục ghi bàn mọi thời đại ở Ngoại hạng Anh hiện thuộc về Alan Shearer, tác giả 260 pha lập công.

Wayne Rooney là người thứ hai chinh phục mốc 200 bàn. Cựu ngôi sao MU kết thúc sự nghiệp với bộ sưu tập 208 bàn thắng.

Nếu xét về hiệu suất, Kane nhỉnh hơn một chút. Anh có trung bình 0,66 bàn/trận.

Trong khi đó, Alan Shearer ghi 0,59 bàn/trận, còn Rooney là 0,42 bàn/trận.

Có một yếu tố khiến cho thành tích của Kane thêm nổi bật: anh là người duy nhất ghi 200 bàn ở Premier League chỉ với một CLB.

Nếu chỉ tính riêng một màu áo, Sergio Aguero xếp sau Kane với 184 pha lập công cho Man City.

Rooney chỉ kém Aguero đúng 1 bàn. Ngoài khoảng thời gian gắn bó với Everton, anh có 183 bàn cho MU tại giải đấu cao nhất bóng đá Anh.

Phía sau họ là Thierry Henry, với 175 bàn thắng cho Arsenal. Alan Shearer thi đấu cho nhiều đội, và Newcastle United là nơi ông ghi dấu ấn nhiều nhất, với 148 bàn.

Tình yêu là động lực

Một thiệt thòi với Kane là anh không có danh hiệu với Tottenham. Tuy nhiên, những đóng góp của anh là không thể tranh cãi.

Harry Kane có 267 bàn cho Tottenham

Kane có thời điểm đòi sang Man City. Nhưng sau tất cả anh vẫn dành tình cảm cho Spurs. Việc thiếu danh hiệu cũng không đủ để giảm giá trị của chân sút người Anh trong lịch sử bóng đá xứ sương mù.

Có thể nói, tình yêu với Tottenham là một động lực quan trọng để Kane không ngừng chinh phục những con số đặc biệt.

Trong ngày chạm mốc 200 bàn Premier League, Kane cũng ghi 267 bàn trong toàn bộ sự nghiệp khoác áo Tottenham.

Như vậy, Kane chính thức vượt qua huyền thoại Jimmy Greaves (266 bàn), nhà vô địch World Cup 1966 với đội tuyển Anh, để trở thành cây làm bàn số 1 mọi thời đại của Tottenham.

Mùa trước, Kane chuyển sang vai trò kiến tạo. Hiện tại, anh dứt điểm nhiều hơn và có 17 bàn tại Premier League, 19 bàn trên mọi đấu trường.

Kane ghi trung bình 0,78 bàn mỗi 90 phút tại Premier League. Theo Opta, hiệu suất này vượt xa mức bàn thắng kỳ vọng của anh: 0,59 bàn/90 phút.

Ở tuổi 29, Kane vẫn còn nhiều năm chơi bóng đỉnh cao. Trong trường hợp không rời nước Anh, anh có thừa thời gian để vượt qua Shearer và trở thành chân sút có nhiều bàn thắng nhất lịch sử Premier League.