Đó đã là hat-trick thứ 3 của Harry Kane cho Bayern Munich tại giải VĐQG Đức, sau khi chuyển đến từ Tottenham vào mùa hè.

harry kane hat trick.jpg
Harry Kane lập thành tích ghi bàn chưa ai có được ở Bundesliga: 15 bàn sau 10 trận. Anh cũng có 3 hat-trick cùng 5 kiến tạo sau từng ấy trận

Trước đó, đội trưởng tuyển Anh làm được điều tương tự trong các trận Bayern 7-0 Bochum (23/9) và Bayern 8-0 Darmstadt (28/10).

Tính đến lúc này Harry Kane đã có 15 bàn thắng cho Hùm xám chỉ sau 10 trận Bundeglia, đang dẫn đầu Vua phá lưới giải đấu.

Con số trên cũng đưa tay săn bàn 30 tuổi trở thành cầu thủ đầu tiên trong lịch sử giải đấu đạt mốc ấn tượng này. Thành tích tốt nhất từng có thuộc về Klaus Matischak với 13 bàn cho Schalke vào mùa giải 1963/64.

Ngoài trực tiếp ghi 15 bàn, Harry Kane cũng có 5 lần kiến tạo để đồng đội lập công, cho thấy anh chẳng tốn thời gian để hòa nhập Bayern Munich.

“Chúng tôi rất vui vì có Harry Kane trong đội”, thủ quân kiêm đội trưởng Manuel Neuer phát biểu.

harry kane neuer.jpg
Đội trưởng Manuel Neuer chúc mừng Harry Kane sau trận thắng to Dortmund

Trong khi đó, tiền đạo Thomas Muller đùa rằng, cứ đà này thì Harry Kane không còn chỗ để cất những quả bóng (hat-trick): “Cậu ấy sẽ sớm phải cần thêm phòng ở khách sạn”.

Harry Kane quyết định rời Tottenham vào mùa hè để tìm kiếm danh hiệu đầu tiên trong sự nghiệp. Dù thể hiện phong độ sung mãn, ghi bàn liên tục nhưng tiền đạo này vẫn bị ‘chế nhạo’ gần đây khi hụt cả Siêu cúp Đức và mới đây là Bayern bị đội hạng 3, Saarbruecken loại ngay vòng 2 Cúp QG Đức.

Trong khi đó, Tottenham đang có mùa giải rất tốt, hiện là đội duy nhất bất bại ở Ngoại hạng Anh mùa này, với 8 thắng 2 hòa, đang xếp nhì với 26 điểm kém Man City 1 điểm nhưng còn 1 trận trong tay.