Hơn 50 năm sau khi 300 học sinh và nhân viên một trường học ở Australia chứng kiến vật thể bay không xác định (UFO - đĩa bay) hạ cánh xuống một cánh đồng, một đoạn ghi âm hiếm vừa hé lộ những thông tin mới về sự kiện này.

Năm 1966, nhiều người nhìn thấy hàng loạt đĩa bay, lặng lẽ bay qua bầu trời rồi hạ cánh xuống một cánh đồng. Đây là lần đĩa bay xuất hiện với số lượng lớn nhất ở Australia.

Trong nhiều năm qua, có hàng loạt báo cáo khác nhau về những gì xảy ra vào ngày 6/4 tại trường trung học Westall ở Clayton, ngoại ô Melbourne, Australia. Ví dụ như nhiều người cho hay đã nhìn thấy 3 vật thể giống đĩa bay, trong khi một số khác lại nói chỉ có một.

Suốt 52 năm qua, có vô số những đồn đoán về thứ mà mọi người đã thấy. Một số người cho rằng, đó là cuộc đụng độ với người ngoài hành tinh, trong khi có người lại nói là Chính phủ Australia thử nghiệm công nghệ mới.

Trong số các lời đổn thổi, có một đoạn băng ghi âm được chú ý nhất. Trong đó, một nhà vật lý người Mỹ nổi tiếng với các công trình nghiên cứu về đĩa bay là Tiến sĩ James E. McDonald đã phỏng vấn một giáo viên khoa học của trường Westall là Andrew Greenwood, người từng chứng kiến đĩa bay chao lượn.

Theo FoxNews, những mô tả của ông McDonald về cuộc phỏng vấn đã giúp độc giả có cái nhìn hiếm về sự kiện bí ẩn từ một người đã trưởng thành vào thời điểm đó. Ông McDonald ghi lại những miêu tả của bản thân về cuộc găp, về những chi tiết bất thường mà giáo viên trường Westall hé lộ.

'Greenwood nói với tôi ông bắt đầu chú ý tới vật thể lạ khi một học sinh bị kích động chạy ào vào phòng và nói với bên ngoài có đĩa bay. Ban đầu, giáo viên này cho rằng đứa trẻ bị loạn trí, song em nhỏ này vẫn khăng khăng cho rằng vật thể này có ở trên trời. Vì thế, Greenwood bước ra ngoài và tự mình xem xét", McDonald kể.

"Khi bước ra ngoài, thầy giáo này thấy một nhóm học sinh đang nhìn về hướng đông bắc của sân chơi, và khi ông tiến tới gần các em, chính ông đã thấy một đĩa bay đang lượn sát đường dây điện".

Theo mô tả của ông Greenwood trong đoạn ghi âm, vật thể màu bạc, kích cỡ bằng chiếc ôtô với một thanh kim loại gắn trên đó đang lơ lửng giữa trời. Tiếp đó, nhà giáo này cho biết, có tới 5 máy bay vây quanh vật thể trên và có nhiều người bắt đầu tụ tập để chứng kiến cảnh tượng ngay trước mắt.

"Ông Greenwood gọi đó là vật thể bay gây sửng sốt nhất mà ông từng thấy trong đời", McDonald kể. "Các máy bay làm mọi cách có thể để tiếp cận vật thể đó. Mỗi lần máy bay tiến gần vật thể, nó sẽ giảm tốc độ, rồi lại tăng tốc để tránh các máy bay. Trò mèo vờn chuột này diễn ra hơn 20 phút và có tới 350 em học sinh cùng nhân viên trường học theo dõi. Rồi bất ngờ, đĩa bay bay vụt đi và biến mất trong vòng vài giây, trước khi hiệu trưởng trường bước ra ngoài và yêu cầu tất cả vào lớp".

Trong nhiều năm, có thông tin nói rằng Chính phủ Australia cố che giấu vụ việc và ngăn không cho các nhân chứng đề cập tới sự việc trên. Song, nhà vật lý Mỹ McDonald cho biết, chính hiệu trưởng trường cố ngăn cản việc thảo luận về sự việc trên. Hiệu trưởng tuyên bố, các học sinh sẽ bị phạt nặng và nhân viên trường sẽ mất việc nếu đề cập tới vụ đĩa bay.

Một số nhân chứng cũng cho hay, một số nam giới mặc đồ đen đã tới gặp họ và cảnh báo không đề cập tới việc đĩa bay hạ cánh xuống cánh đồng.

Hoài Linh

Ngày này năm xưa: Sự thật đĩa bay đâm xuống Mỹ

Ngày này năm xưa: Sự thật đĩa bay đâm xuống Mỹ

Ngày 24/6/1997, giới chức không quân Mỹ công bố bản báo cáo dày 231 trang, về thông tin một phi thuyền của người ngoài hành tinh đâm xuống Roswell, New Mexico.

Hai phi công chạm trán "đĩa bay' trên bầu trời Mỹ

Hai phi công chạm trán "đĩa bay' trên bầu trời Mỹ

Cục hàng không liên bang Mỹ (FAA) hiện vẫn chưa thể lí giải việc hai phi công liên tiếp chạm trán vật thể lạ, tình nghi là UFO.

Cựu quan chức Lầu Năm góc tiết lộ sốc về đĩa bay

Cựu quan chức Lầu Năm góc tiết lộ sốc về đĩa bay

Ông Luis Elizondo, một cựu quan chức Lầu Năm góc tuyên bố có "bằng chứng hấp dẫn" về sự sống ngoài hành tinh và tiết lộ chi tiết về một cuộc điều tra liên quan đến UFO.

Phi hành gia tóm được 'đĩa bay'

Phi hành gia tóm được 'đĩa bay'

NASA lại một lần nữa bị buộc tội che giấu sự hiện diện của người ngoài trái đất sau khi một phi hành gia ghi được hình ảnh của một vật thể bay không xác định (đĩa bay).

Đĩa bay và chiến đấu cơ 'chạm trán' bí ẩn

Đĩa bay và chiến đấu cơ 'chạm trán' bí ẩn

Cựu chỉ huy phòng không và không quân Nam Tư (cũ) - Tướng Zvonimir Jurjevic đã tiết lộ cuộc chạm trán của ông với một vật thể bay không xác định (UFO).