Trong một video được công bố nhân dịp kỷ niệm 100 năm thành lập Trung tâm thử nghiệm bay Akhtubinsk của Nga, một trong các chiến đấu cơ thế hệ thứ năm Su-57 xuất hiện trong video đã được trang bị biến thể mới của loại tên lửa không đối không Vympel R-77.

Theo Sputnik, đây có thể là loại R-77M được tích hợp với radar tìm kiếm mảng quét điện tử chủ động (AESA) nhằm chống lại những kỹ năng né tránh và đánh lừa tên lửa của phi công đối phương khi không chiến. Một số báo cáo cho biết, R-77M có tầm bắn khoảng 200km, và đây có thể sẽ là vũ khí không đối không chính của Su-57.

Ngoài ra, trong một video khác được Bộ Quốc phòng Nga công bố, chiến đấu cơ Su-35S của nước này đang phóng đi một quả tên lửa có thể là loại không đối không R-37M, với tầm bắn lên tới hơn 300km.

Một số chuyên gia quân sự nhận định, tên lửa R-37M đã đưa vào trang bị cho Su-35S từ hồi tháng 4/2020, nhưng đây là lần đầu tiên việc thử nghiệm vũ khí này được ghi hình lại.

{keywords}
Tên lửa R-77M được trang bị dưới cánh chiến đấu cơ Su-57. Ảnh: Twitter
{keywords}
Góc nhìn rõ hơn về biến thể tên lửa R-77M. Ảnh: Twitter
{keywords}
Chiến đấu cơ Su-35S phóng tên lửa không đối không R-37M. Ảnh: Twitter

Video: Kỷ niệm 100 năm thành lập Trung tâm thử nghiệm bay Akhtubinsk. Nguồn: Bộ Quốc phòng Nga

Tuấn Trần

Azerbaijan tố Armenia dùng tên lửa đạn đạo nhằm vào dân thường

Azerbaijan tố Armenia dùng tên lửa đạn đạo nhằm vào dân thường

Một số quả tên lửa Iskander trong biên chế quân đội Armenia đã bắn trúng nhiều khu dân cư tại thành phố Ganja thuộc Azerbaijan vào hôm 4/10 vừa qua.

Xem Armenia đánh chặn tên lửa đạn đạo của Azerbaijan

Xem Armenia đánh chặn tên lửa đạn đạo của Azerbaijan

Theo trang Bulgarianmilitary, vụ việc trên xảy ra vào tối 2/10 vừa qua trên bầu trời thủ đô Yerevan, Armenia.