Báo The Guardian đưa tin, nền tảng mạng xã hội mới do Tập đoàn truyền thông và công nghệ Trump (TMTG) phát triển. Ứng dụng này hiện có thể đặt hàng trước và sẽ được phát hành vào nửa cuối tháng 2.

{keywords}
 

Theo chuyên trang công nghệ The Verge, tương tự như Twitter, Truth Social sẽ mang đến cho người dùng khả năng theo dõi lẫn nhau, thảo luận về các chủ đề thịnh hành và đăng một thông điệp được gọi là "truth" (sự thật). Đăng lại thông điệp của người dùng khác sẽ được gọi là "re-truth" (tái đăng sự thật).

Việc cho ra mắt nền tảng mạng xã hội thay thế diễn ra khoảng 13 tháng sau khi cựu lãnh đạo Nhà Trắng bị Facebook và Twitter "cấm cửa". Trong những ngày cuối cùng của nhiệm kỳ tổng thống, ông Trump đã bị cả hai công ty này khóa tài khoản mạng xã hội vì những bình luận xung quanh vụ bạo loạn chết người trên Đồi Capitol ở thủ đô Washington ngày 6/1/2021. Họ giải thích, biện pháp xử phạt được áp dụng vì ông Trump đã lan truyền những tuyên bố sai sự thật về gian lận trong cuộc bầu cử tổng thống Mỹ năm 2020.

Việc phát hành ứng dụng Truth Social được cho là nằm trong kế hoạch phát triển 3 giai đoạn của TMTG, với giai đoạn 2 được tin là dịch vụ video theo yêu cầu và giai đoạn 3 có thể là phát hành một hệ thống chương trình âm thanh podcast.

TMTG đang phải đối mặt với các thách thức tiềm tàng trước sự ra mắt của nhiều sản phẩm truyền thông khác nhau. Trong đó, thương vụ sáp nhập với hãng Digital World Acquisition trị giá 875 triệu USD của công ty có khả năng phải đối mặt với các rắc rối pháp lý.

Tháng 12 năm ngoái, Thượng nghị sĩ Dân chủ Elizabeth Warren đã yêu cầu Ủy ban Chứng khoán và giao dịch Mỹ (SEC) điều tra thương vụ trên về những vi phạm tiềm ẩn đối với luật chứng khoán. SEC chưa tiết lộ liệu cơ quan này có điều tra hay có hành động chống lại công ty của ông Trump hay không.

TMTG và Apple hiện chưa có bất kỳ tuyên bố công khai nào về ngày phát hành ứng dụng Truth Social.

Tuấn Anh

>>> Đọc tin thế giới trên Vietnamnet

Ông Trump sắp ra mắt mạng xã hội mới

Ông Trump sắp ra mắt mạng xã hội mới

Cựu tổng thống Mỹ Donald Trump đã công bố kế hoạch ra mắt nền tảng mạng xã hội mới của riêng mình, mang tên TRUTH Social.