Ngày hội Đổi mới sáng tạo Việt Nam 2024 (Innovate Vietnam 2024) là chương trình được Bộ Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, diễn ra trong 2 ngày 1 - 2/10/2024 tại Trung tâm Đổi mới sáng tạo quốc gia, Khu công nghệ cao Hòa Lạc (NIC). Sự kiện có sự góp mặt của các doanh nghiệp công nghệ hàng đầu hiện nay, thu hút khoảng 20.000 người tham gia và là cầu nối giúp các doanh nghiệp tiếp cận giải pháp hiện đại để tạo nguồn lực bứt phá phát triển. 

Tham quan gian hàng triển lãm và nghe đại diện MP Transformation giới thiệu về hệ sinh thái, Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng đánh giá cao về công nghệ, mức độ hoàn thiện và giá trị tác động của các giải pháp với nền kinh tế, phát triển xã hội. 

OmiCX 1.jpg
 Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng tham quan gian hàng và trao giấy chứng nhận Gian hàng đổi mới sáng tạo cho MP Transformation. Ảnh: MP Transformation

Hệ sinh thái AI Contact Center được trình diễn trong sự kiện bao gồm nền tảng trải nghiệm khách hàng đa kênh hợp nhất OmiCX và trợ lý ảo tổng đài OmiBot. Với ưu điểm tích hợp nhanh, tính tùy biến cao, các giải pháp có khả năng hoạt động độc lập hoặc kết hợp cùng tạo nên hệ thống AI Contact Center toàn diện. 

Chia sẻ về động lực phát triển hệ giải pháp này, ông Đàm Bá Quyền - Giám đốc Sản phẩm của MP Transformation cho biết: “MP Transformation có lợi thế hơn 20 năm vận hành, cung cấp các giải pháp, dịch vụ trong lĩnh vực Contact Center nên có độ hiểu biết sâu về thị trường và khách hàng. Chất lượng dịch vụ khách hàng đang dần trở thành yếu tố quan trọng quyết định vị thế của doanh nghiệp. Khi khách hàng ngày càng yêu cầu cao hơn về chất lượng dịch vụ, doanh nghiệp không chỉ cần đáp ứng số lượng tương tác tăng vọt đến tổng đài, mà việc tối ưu quy trình làm việc, phát triển năng lực của tổng đài viên cũng mang tính quyết định đến kết quả hoạt động của doanh nghiệp". 

OmiCX 2.jpg
Gian hàng triển lãm công nghệ của MP Transformation thu hút đông đảo khách tham quan. Ảnh: MP Transformation

Tại sự kiện, rất nhiều khách hàng, đại diện doanh nghiệp đã có cái nhìn toàn diện về hoạt động của AI Contact Center sau khi trải nghiệm trực tiếp các giải pháp đến từ MP Transformation. Nền tảng OmiCX gây ấn tượng mạnh với khả năng hỗ trợ tổng đài viên trong các nghiệp vụ từ cơ bản đến chuyên sâu, giúp tiết kiệm được 70% thời gian thao tác để tăng mạnh hiệu suất với chi phí tối ưu. Tính năng trợ lý Agent Assist mang đến lời giải cho bài toán hóc búa của hệ thống vận hành tổng đài, giúp đội ngũ nhân sự xua tan nỗi lo về thiếu sót thông tin khách hàng hay mất quá nhiều thời gian cho các tác vụ truy vấn thông tin, tự tổng hợp ghi chú, tạo nhiệm vụ, tự điều chỉnh phong cách giao tiếp. 

Bên cạnh đó, giọng nói tương tác tự nhiên và tốc độ phản hồi nhanh của trợ lý ảo tổng đài OmiBot đã chinh phục rất nhiều khách tham gia trải nghiệm. Không chỉ đáp ứng được số lượng cuộc gọi hai chiều lớn, OmiBot tạo được sự thoải mái và kết nối với khách hàng khi có thể tiếp nhận thông tin phức tạp, xử lý tình huống thông minh. Với chủ doanh nghiệp, việc tự động hoá tổng đài cùng tính tuỳ biến kịch bản, hình thái báo cáo giúp vận hành và quản lý dễ dàng, hiệu quả hơn. 

Sau khi trải nghiệm trợ lý ảo tổng đài OmiBot, anh Trần Minh Tuấn - làm việc tại Ahamove chia sẻ: “Lần đầu tiên tôi được tìm hiểu sâu về hệ thống AI Contact Center như vậy. Với nhu cầu nghiệp vụ của công ty mình, tôi đặc biệt quan tâm đến OmiBot. Sau khi tương tác và đặt ra những câu hỏi khó, tôi rất ấn tượng với giọng nói tự nhiên và tốc độ phản hồi của trợ lý ảo này. Nếu không được thông tin rằng mình đang tương tác với phần mềm công nghệ, có thể tôi sẽ nghĩ mình đang nói chuyện với người thật, một tổng đài viên có thể hiểu ngôn ngữ vùng miền và thấu hiểu khách hàng”.

OmiCX 3.jpg
 Giải pháp OmiCX và OmiBot nhận được nhiều phản hồi tích cực từ những người tham gia trải nghiệm. Ảnh: MP Transformation

Đến với chương trình Thách thức đổi mới sáng tạo Việt Nam 2024, phần mềm trải nghiệm khách hàng đa kênh hợp nhất OmiCX được đánh giá cao và lọt vào Top 14 giải pháp Đổi mới sáng tạo lĩnh vực AI. Trước đó, trợ lý ảo tổng đài OmiBot cũng xuất sắc ghi danh vào Top 5 AI Awards 2024. 

Đặt mục tiêu định hình ngành dịch vụ và cung cấp trải nghiệm khách hàng vượt trội, MP Transformation không ngừng nghiên cứu, hoàn thiện các giải pháp đáp ứng tối đa yêu cầu của thị trường. Các giải pháp được ứng dụng công nghệ tiên tiến cùng trí tuệ nhân tạo tạo sinh (Generative AI) để mang đến sự kết hợp hoàn hảo giữa con người và công nghệ, tối ưu hiệu suất tổng đài, thúc đẩy sự phát triển của các doanh nghiệp và xây dựng thị trường kinh doanh vững mạnh. 

Phương Dung