Ngày 14/2 vừa qua, cảnh sát Nghĩa Ô, Chiết Giang, Trung Quốc thông tin về một vụ lừa đảo khiến nhiều người bàn tán.

Trước đó, cảnh sát Nghĩa Ô nhận được trình báo của một người đàn ông tên Dư. Anh Dư báo cáo với cảnh sát rằng, vào ngày 28/8/2021, anh gặp Mao, 42 tuổi thông qua một công ty hẹn hò và yêu cô từ cái nhìn đầu tiên. Dù đã 42 tuổi nhưng Mao ăn mặc sành điệu, ưa nhìn, trên gương mặt không có dấu vết của năm tháng.

{keywords}
Ảnh minh họa Sohu

Trong quá trình tìm hiểu, Mao nói với anh Dư rằng mình và chồng cũ không hợp nhau nên đã ly hôn, cả hai không có con chung. Cuộc đời phía trước vẫn còn dài nên cô muốn tìm một người cùng chí hướng để chung sống.

Anh Dư rất hài lòng về Mao. Mao không chỉ đẹp về ngoại hình mà tính tình còn dịu dàng, ân cần. Để thể hiện sự chân thành của mình, anh Dư đã nhiều lần đáp ứng yêu cầu của Mao, chuyển tổng cộng hơn 100.000 tệ (hơn 360 triệu đồng) để Mao tiêu xài, mua quần áo …

Sau một thời gian yêu nhau, anh Dư đã chủ động xin về thăm bố mẹ Mao và dự định làm đám cưới. Nhưng Mao viện nhiều cớ để từ chối. 

Hai tháng sau lần ngỏ lời đó, anh Dư một lần nữa đề nghị tổ chức đám cưới nhưng Mao từ chối với lý do gia đình không đồng ý và họ hàng không thể đến dự. 

Nhớ lại những chuyện đã xảy ra, anh Dư thấy có điều gì đó không ổn. Anh âm thầm tìm đến gia đình Mao không ngờ vạch trần được sự dối trá của cô.

Anh Dư đã đề nghị Mao trả lại số tiền mình đã gửi trong những tháng qua nhưng Mao không chịu. Trong tuyệt vọng, anh chỉ biết gọi cảnh sát để được giúp đỡ.

Sau khi cảnh sát vào cuộc điều tra, họ phát hiện người bị Mao lừa không phải một mình anh Dư. Mao đã dùng chiêu thức tương tự để hẹn hò với 6 người cùng lúc và lừa được một khoản tiền lớn chỉ trong 5 tháng.

Hiện Mao đang bị tạm giữ hình sự theo quy định của pháp luật vì tình nghi lừa đảo, cô sẽ bị pháp luật trừng trị nghiêm khắc.

Câu chuyện khiến mạng xã hội xứ Trung bàn tán mấy ngày qua. Nhiều người cho rằng, vấn đề chênh lệch giới đang khiến nhiều đàn ông xứ tỷ dân rơi vào cảnh khó lấy vợ.

Nhiều đàn ông lớn tuổi buộc phải nhờ đến các công ty mai mối để tìm người hẹn hò, kết hôn. Tuy nhiên, trong quá trình tìm hiểu hãy nhớ giữ cho mình một cái đầu tỉnh táo và đừng để vẻ bề ngoài đánh lừa. Đặc biệt, hãy tìm hiểu thật kỹ về hoàn cảnh gia đình của đối phương, khi phát hiện đối phương luôn đưa ra nhiều lý do để đòi tiền thì bạn phải chú ý! Đừng để tình yêu cuốn đi, nếu không cuối cùng bạn sẽ đánh mất chính mình.

Linh Giang

 

Chàng trai 34 tuổi đi khắp nơi cùng tấm biển ‘Tôi muốn tìm vợ’

Chàng trai 34 tuổi đi khắp nơi cùng tấm biển ‘Tôi muốn tìm vợ’

Gần 2 tháng xuất hiện ở các ngả đường cùng tấm biển tìm vợ, chàng trai vẫn chưa nhận được cái gật đầu của người phụ nữ nào.