- Từ chỗ tưởng bị sa thải đến nơi, chiến lược gia người Hà Lan được lãnh đạo bật đèn xanh mua sắm trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông nhằm tăng cường sức mạnh cho Quỷ đỏ.

Theo Independent thu thập từ nhiều nguồn, các quan chức ở Old Trafford đã duyệt chi cho HLV Louis Van Gaal "đi chợ" trong tháng 1 này, hòng mang về những cầu thủ có thể cải thiện kết quả cho M.U.

{keywords}

Van Gaal tiếp tục được lãnh đạo vung tiền cho mua sắm


Chiến lược gia người Hà Lan vừa lập thành tích có tháng 12 tồi tệ nhất trong lịch sử 138 năm của CLB, với cả 6 trận không biết mùi thắng. Tính đến lúc này, đội trải qua 8 trận liên tiếp không thắng, rơi xuống hạng 6 Premier League và kém Arsenal dẫn đầu 9 điểm. Đội cũng đã bị loại khỏi Champions League ngay từ vòng đấu bảng.

Trong 18 tháng chịu trách nhiệm dẫn dắt M.U, ông Van Gaal đã được chi hơn 250 triệu bảng để mua sắm, và hiệu quả luôn là dấu hỏi to đùng. Tuy nhiên, nhà cầm quân này tiếp tục được lãnh đạo hỗ trợ bằng cách cấp thêm kinh phí để ông tăng sức mạnh tấn công.

Romelu Lukaka (Everton) và Felipe Anderson (Lazio) được nhắc đến trong mấy ngày qua và một số cái tên được nhắc đến trước đó.

Cùng với việc dùng người, Van Gaal nhận nhiều chỉ trích mua sắm, với Memphis Depay ngày một gây thất vọng, trong khi chàng hot boy Anthony Martial cũng không còn lấp lánh như ngày đầu mới đến.

Điều đáng nói, trong khi hầu hết sa sút dưới tay vị thuyền trưởng này thì khi bán đi, họ chơi rất tưng bừng. So sánh rõ nhất, tính đến lúc này không có cầu thủ M.U nào ghi được nhiều hơn 4 bàn thắng ở Premier League mùa này, Rooney thậm chí mới được 2, thì những Nani có 6 bàn cho Fenerbahce, Di Maria (6 bàn, PSG) và Javier Hernandez lần thứ 2 được bầu là hay nhất tháng ở Bundesliga, với 19 bàn trong 22 trận cho Bayer Leverkusen.

L.H