Thời báo Israel dẫn thông cáo của Hezbollah hôm 26/2 cho biết, vụ tấn công tên lửa trên được nhóm này thực hiện để đáp trả các cuộc không kích do IDF tiến hành ở khu vực đông Lebanon trước đó cùng ngày. Theo Hezbollah, IDF đã tấn công vào vùng lân cận thành phố Baalbek, nơi cách biên giới giữa Israel và Lebanon khoảng 100km.

Video: Mạng xã hội X

Video đăng trên mạng xã hội X cho thấy, một dân thường Israel khi ngồi trên xe buýt đã quay được cảnh tên lửa Hezbollah đáp xuống khu vực gần căn cứ quân sự IDF.

IDF sau đó đã xác nhận căn cứ lực lượng này ở Cao nguyên Golan bị tấn công, đồng thời khẳng định vụ tấn công của Hezbollah không gây thương vong cho binh sĩ triển khai tại đó.

Video: Lính Israel ở Cao nguyên Golan tìm nơi trú ẩn khi Hezbollah nã tên lửa. Nguồn: Middle East Observer

Israel nhất trí thả 400 tù nhân Palestine 

Hãng thông tấn Al Jazeera hôm nay (27/2) dẫn nguồn tin giấu tên cho biết, phía Israel đã nhất trí thả khoảng 400 tù nhân Palestine như một phần khuôn khổ thỏa thuận con tin được đưa ra trong các cuộc đàm phán gần đây ở Paris, Pháp. Trong những tù nhân Palestine được thả lần này, có một số người bị bắt và kết án vì những tội danh “nghiêm trọng”.

Đổi lại, phía Tel Aviv nhận lại 40 phụ nữ và người cao tuổi đang bị giữ ở Dải Gaza. Việc trao đổi các công dân Israel và tù nhân Palestine sẽ được thực hiện ngay khi hai bên đạt thỏa thuận về con tin. 

Một số nguồn tin khác cho biết, Israel “cũng sẽ để người dân Palestine dần dần quay lại vùng phía bắc Gaza, cũng như cho phép nguồn viện trợ nhân đạo vào khu vực này nhiều hơn”.