Theo Times of Israel, trong ngày 18/6, lực lượng Hezbollah đã công bố đoạn video dài gần 10 phút, cho thấy UAV trinh sát của nhóm này xâm nhập vào không phận Israel và ghi hình nhiều địa điểm, bao gồm thành phố cảng Haifa cách biên giới Lebanon khoảng 27km.

Đáng chú ý, đoạn video của Hezbollah đã cho thấy hình ảnh về căn cứ hải quân của Israel ở Haifa, cùng với một số tàu chiến và cơ sở hạ tầng thuộc đơn vị tàu ngầm Shayetet 7.

Bên cạnh căn cứ hải quân Haifa, đoạn video cũng tiết lộ hình ảnh về các cứ điểm quân sự ở miền bắc Israel, bao gồm địa điểm đặt các hệ thống phòng không Vòm Sắt và David's Sling.

Đại diện Hezbollah tuyên bố rằng các UAV trinh sát đã quay trở lại Lebanon mà không gặp trở ngại nào, đồng thời kêu gọi người xem "phân tích những chi tiết quan trọng" trong đoạn video.

Hình ảnh về các khu định cư Israel do UAV Hezbollah ghi lại. Video: Telegram

Ở chiều ngược lại, Lực lượng phòng vệ Israel (IDF) không đưa ra bình luận trực tiếp về đoạn video. Tuy vậy, IDF nói rằng các đơn vị phòng không Israel đã bắn hạ 3 UAV khả nghi ở Bờ Tây.

Theo Times of Israel, video của Hezbollah là một thông điệp cảnh báo leo thang xung đột gửi tới Tel Aviv. Trong thời gian vừa qua, Hezbollah đã phóng nhiều UAV do thám lẫn UAV tấn công vào miền bắc Israel.

Tính đến đầu tháng 6, các cuộc đụng độ giữa IDF và Hezbollah đã khiến ít nhất 473 người ở Lebanon thiệt mạng, bao gồm 92 dân thường. Về phía Israel, đã có 15 binh lính và 11 thường dân của nước này thiệt mạng.