Tờ Thời báo Israel dẫn thông tin từ các cơ quan an ninh Lebanon cho biết, chỉ huy Hezbollah Taleb Abdullah đã thiệt mạng trong vụ không kích xảy ra ở thị trấn ven biển Jouaiyya, nằm cách biên giới Lebanon và Israel khoảng 25km về phía bắc, và có “ít nhất 3 thành viên Hezbollah khác đã thiệt mạng trong vụ việc lần này”. Ông Abdullah được cho là chỉ huy một sư đoàn của Hezbollah ở miền nam Lebanon.

Hezbollah 2.jpg
Chỉ huy Taleb Abdullah. Ảnh: Hezbollah/ Mạng xã hội X

“Ông Taleb Abdullah là thành viên cao cấp nhất của Hezbollah thiệt mạng trong cuộc xung đột kéo dài 8 tháng qua giữa nhóm vũ trang này với quân đội Israel”, nguồn tin an ninh giấu tên của Lebanon nói.

Thời báo Israel nhận định, nhóm Hezbollah ít khi đề cập đến những thành viên cấp cao thiệt mạng trong các cuộc tấn công của Israel với tư cách là chỉ huy. Trước đó, chỉ huy lực lượng Radwan là Wissam al-Tawil cũng thiệt mạng trong một cuộc không kích của Israel hồi tháng Một.

Hamas muốn sửa đề xuất ngừng bắn

Nhóm vũ trang Jihad Hồi giáo Palestine (PIJ) và Hamas hôm 11/6 cho biết, họ đã chuyển phản hồi về đề xuất ngừng bắn ở Dải Gaza cho chính quyền Qatar và Ai Cập, hai quốc gia nắm vai trò trung gian trong việc đàm phán giữa Hamas và Israel.

“Chúng tôi đã gửi một số nhận xét về đề xuất ngừng bắn cho các bên trung gian”, Osama Hamdan, quan chức cấp cao của Hamas nói với kênh truyền hình Al-Mayadeen, nhưng không giải thích gì thêm.

Hezbollah 3.jpg
Binh sĩ Israel tham chiến ở Gaza. Ảnh: IDF

Trong khi đó, một quan chức khác giấu tên của Hamas lại nói rằng, lập trường của Hamas trong bất kỳ thỏa thuận nào cũng cần phía Israel “ngừng các cuộc tấn công nhằm vào người dân Palestine, rút quân khỏi Gaza và tái thiết nơi đây cũng như đạt một thỏa thuận trao đổi tù binh”.

Theo Al Jazeera, những tuyên bố trên của giới chức Hamas được đưa ra trong bối cảnh Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc (LHQ) gần đây đã thông qua nghị quyết ủng hộ đề xuất của Mỹ về kế hoạch ngừng bắn ở Dải Gaza.