lãnh đạo Hezbollah, ảnh Israel National news
 Thủ lĩnh Hassan Nasrallah. Ảnh: Israel National News

Theo CNN, nhóm quân được Iran hậu thuẫn này vừa ra thông báo với nội dung: "Sayyed Hassan Nasrallah - Tổng thư ký Hezbollah, đã gia nhập cùng những người bạn đồng hành tử vì đạo vĩ đại mà ông đã lãnh đạo trong khoảng 30 năm, dẫn dắt họ đi từ chiến thắng này đến chiến thắng khác". 

Nhóm này mô tả ông Nasrallah là một người tử vì đạo và bị giết trong một cuộc không kích của Israel vào ngoại ô phía nam của thủ đô Beirut, Lebanon. Hezbollah tuyên bố sẽ tiếp tục cuộc thánh chiến chống lại kẻ thù và ủng hộ Palestine, bảo vệ Lebanon.  

Israel sáng nay (28/9) cho biết, nước này đã tiêu diệt thủ lĩnh Hezbollah Nasrallah và các chỉ huy khác của nhóm vũ trang này trong một cuộc không kích lớn vào nam Lebanon hôm 27/9. 

Lãnh đạo tối cao Iran, Ayatollah Ali Khamenei đã kêu gọi người Hồi giáo giúp chống lại Israel. Ông nói, nhóm Hezbollah ở Lebanon sẽ đóng vai trò chính trong việc quyết định số phận của khu vực Trung Đông. 

Theo DW, trong một tuyên bố không đề cập đến tình trạng của thủ lĩnh Hezbollah Hassan Nasrallah, ông Khamenei cho biết người Hồi giáo nên "ủng hộ người dân Lebanon và Hezbollah trong cuộc chiến chống lại chế độ xấu xa của Israel. "Số phận của khu vực này sẽ do các lực lượng kháng chiến quyết định và Hezbollah giữ vai trò dẫn đầu".

Các nguồn tin Tehran cho biết, ông Khamenei đã được chuyển đến một địa điểm an toàn ở Iran trong điều kiện an ninh được tăng cường.