thủ lĩnh hezbollah - ảnh times of israel
Thủ lĩnh Hezbollah. Ảnh: Times of Israel

Theo Tass, trong bài phát biểu được truyền hình Al Manar đăng tải, ông Nasrallah nói: "Iran, Yemen và Lebanon đang chuẩn bị tấn công Israel. Phản ứng của chúng tôi sẽ mạnh mẽ, nhạy bén và hiệu quả". 

Ông Nasrallah nhắc lại: "Chúng tôi không tìm cách leo thang quân sự. Đó là quyết định của Israel. Đó là sự lựa chọn của họ. Bây giờ sẽ có những cuộc giao tranh ngày và đêm giữa chúng tôi".

Thủ lĩnh nhóm quân tại Lebanon tuyên bố rằng họ đang sở hữu loại rocket "có thể phá hủy một số nhà máy quân sự của Israel trong vòng chưa đầy một giờ. Việc người Israel phải chờ đợi một tuần để chúng tôi trả đũa là một phần trong hình phạt của họ".

Ngày 31/7, phong trào Hamas của Palestine cho biết thủ lĩnh chính trị của nhóm Ismail Haniyeh đã thiệt mạng trong một cuộc không kích của Israel vào nơi ở của ông tại Tehran. Ông Haniyeh đến Tehran để tham dự lễ nhậm chức của Tổng thống Iran Masoud Pezeshkian. 

Nhà chức trách Iran hôm qua cho hay, nước này vẫn chưa thực hiện vụ bắt giữ nào liên quan tới cái chết của ông Haniyeh. Người phát ngôn Bộ Tư pháp Israel Asghar Jahangir nói, các cuộc điều tra cần thiết đã bắt đầu và kết quả sẽ sớm được công bố sau khi điều tra hoàn tất. Ông này cho biết thêm, cuộc điều tra liên quan tới một số sĩ quan quân đội Iran. 

Ông Haniyeh bị ám sát vài giờ sau khi Israel mở một cuộc không kích vào phía nam Beirut, Lebanon khiến một chỉ huy cấp cao của Hezbollah thiệt mạng. 

Hai vụ việc gây chú ý ở Lebanon và Iran là diễn biến mới nhất trong số nhiều vụ việc lớn làm căng thẳng trong khu vực gia tăng giữa lúc xung đột đang diễn ra ở Gaza.