Có thật sự điều trị được cận thị?

Ở bất cứ độ tuổi nào, thiếu đi đôi mắt sáng khỏe cũng đồng nghĩa chất lượng cuộc sống bị giảm sút. Cận thị không chỉ là tật khúc xạ giảm khả năng nhìn mà còn là rào cản lớn trong sinh hoạt hằng ngày. Dẫu biết nhiều bất tiện gây ra, song, nhiều người vẫn chưa đủ an tâm lẫn quyết tâm để tháo kính.

Câu hỏi lớn được quan tâm nhiều nhất đối với những người mắc tật khúc xạ nói chung và những người đang muốn điều trị tật này vẫn luôn là “liệu có thể điều trị dứt điểm hoàn toàn cận thị, trả lại thị lực 10/10 như một người bình thường?”

Mặc dù hiện nay việc tra cứu thông tin đã trở nên dễ dàng, tuy nhiên giữa nhiều giải pháp phẫu thuật hiện đại, trong đó có nhiều công nghệ phức tạp, với các chỉ định khác nhau dành cho nhiều tình trạng mắt, những người mắc cận thị dễ dàng cảm thấy rối bời vì quá nhiều thông tin. Chính tình trạng này khiến nhiều bạn càng thêm lo lắng và chọn giải pháp an toàn là tiếp tục sống chung với tật khúc xạ, chấp nhận phiền toái từ cặp kính.

Nhằm giúp độc giả quan tâm có được thông tin uy tín, hiểu đúng về các công nghệ xóa cận, mới đây Hệ thống Bệnh viện Mắt Sài Gòn đã tung ra một chuỗi video 5 tập mang tên Bác sĩ dễ hiểu. Với thông điệp Giải phóng mắt - Tự do thể thao, chuỗi video còn cung cấp những lưu ý về xóa cận dành riêng cho những ai yêu thích thể thao, thường xuyên vận động. Một số chủ đề hấp dẫn trong chuỗi video có thể kể đến như: Xóa cận có làm mắt yếu đi, công nghệ nào phù hợp và cách chăm sóc mắt sau xóa cận cho người vận động nhiều,... 

Xuyên suốt chuỗi video, các bác sĩ nhãn khoa đầu ngành của hệ thống Bệnh viện Mắt Sài Gòn đã hóa thân thành những "huấn luyện viên mắt khỏe”, chia sẻ những kiến thức bổ ích về tật khúc xạ, phẫu thuật điều trị cận-viễn-loạn một cách gần gũi, sinh động để người xem dễ dàng tiếp thu.

Mỗi tập video có thời lượng từ 2 - 5 phút với nội dung chia sẻ của bác sĩ tập trung vào chủ đề nhằm giải đáp nhanh chóng thắc mắc của khán giả. 

Bạn Khánh Vy, Hà Nội cho biết, “Biết mình đang tìm hiểu thông tin để quyết định xóa cận, bạn mình tag vào xem một video Bác sĩ dễ hiểu của Mắt Sài Gòn trên Facebook, thấy nội dung quá “cuốn” mình xem một lèo tất cả các tập. Thay vì phải tìm đọc nhiều tài liệu, hỏi han nhiều người, xem video của bác sĩ mình cảm thấy yên tâm và tự tin đưa ra quyết định điều trị cho đôi mắt hơn hẳn”.

Chuỗi video Bác sĩ dễ hiểu là nỗ lực của đội ngũ chuyên gia nhãn khoa của Hệ thống bệnh viện Mắt Sài Gòn, truyền cảm hứng giải phóng mắt đến hội cận thị để thị lực sáng khỏe dẫn lối cho cuộc sống khỏe mạnh bằng hoạt động thể thục thể thao một cách tự do. Các video này đã được phủ sóng trên các mạng xã hội như Facebook, Youtube và Tiktok để bất kỳ ai cũng có thể tiếp cận với người thông tin chuẩn xác về y khoa nhưng gần gũi và dễ hiểu.

Một phần ý nghĩa của chiến dịch Vision Care

Series Bác sĩ dễ hiểu là một trong những hoạt động nằm trong chiến dịch Vision Care - Mùa xóa cận lớn nhất năm của Hệ thống Bệnh viện Mắt Sài Gòn với mong muốn cổ vũ mọi người tìm hiểu các giải pháp y học hiện đại để có được thị lực sáng khỏe. 

Trong tháng 8/2022, khách hàng xóa cận tại tất cả các bệnh viện thuộc Hệ thống Mắt Sài Gòn trên toàn quốc đều được hỗ trợ chi phí phẫu thuật lên đến 20 triệu đồng, khám chuyên sâu miễn phí. Đặc biệt, vì là tháng cuối của chiến dịch nên Mắt Sài Gòn còn dành tặng hàng ngàn voucher ưu đãi cho các bạn sinh năm 2004, sinh viên và khách hàng ngoại tỉnh. 

Llà hệ thống bệnh viện chuyên khoa Mắt ngoài công lập hàng đầu tại Việt Nam, công bố thực hiện hơn 210.000 ca phẫu thuật xóa cận thành công, Hệ thống Bệnh viện Mắt Sài Gòn hiện là địa chỉ được nhiều người lựa chọn trong hành trình tìm lại tự do cho cửa sổ tâm hồn. 

Chia sẻ về chiến dịch Vision Care, đại diện hệ thống bệnh viện Mắt Sài Gòn cho biết với sứ mệnh chăm sóc tầm nhìn Việt, toàn bộ đội ngũ bệnh viện luôn tâm niệm mang đến dịch vụ chất lượng và những chế độ chăm sóc hậu phẫu chu đáo nhất để đồng hành lâu dài cùng đôi mắt sáng khỏe của khách hàng. 

Video Bác sĩ dễ hiểu Mắt Sài Gòn: https://www.facebook.com/watch/1543750059200286/410616874365610

Doãn Phong