Fox News dẫn tin một số tờ báo địa phương cho biết, một hiệu trưởng trường trung học ở bang Kentucky đã bị bắt hôm thứ Hai (13/3/2023). Đây là ngày đầu tiên thầy này đến nhận nhiệm vụ mới.

Cụ thể, ông Leroy Littles Sr., 44 tuổi, bắt đầu làm việc vào ngày thứ Hai với tư cách là hiệu trưởng tại Olmsted Academy North ở thành phố Louisville.

Một tấm biển ghi "Chào mừng, Hiệu trưởng Littles" đã được đặt trước cổng trường học, hãng tin địa phương WDRB-TV cho biết.

Hiệu trưởng Leroy Littles Sr. Ảnh: Jefferson County Public Schools.

Tuy nhiên, không lâu sau lễ chào mừng, cảnh sát đã ập đến trường và bắt giữ ông Littles liên quan đến một vụ bạo lực gia đình vào ngày 25/12/2022. 

Một báo cáo của cảnh sát mà WDRB-TV có được cho biết, khi thầy Littles đến nhà bạn gái đã nhìn thấy cô đi cùng bạn trai cũ.

Trong quá trình tranh cãi với cô ấy, ông Littles bị cáo buộc đã hành hung người đàn ông kia, khiến anh ta bị thương ở mặt và đầu. Thời điểm cảnh sát đến hiện trường, Littles đã biến mất.

Nạn nhân có bằng chứng là video về vụ tấn công và đã cung cấp cho Văn phòng luật sư quận Bullitt.

Thầy Littles bị bắt giữ ngay tại khuôn viên trường vì tội hành hung cấp độ 4 và đe dọa khủng bố cấp độ 3. Phụ trách Học khu Trường Công lập Quận Jefferson (JCPS) đã phải gửi thư cho phụ huynh giải thích về vụ bắt giữ, khẳng định các cáo buộc không liên quan đến JCPS.

Trường này cũng cho biết một trợ lý hiệu trưởng đã được giao phụ trách trường. Ông Littles đã làm việc cho Học khu Trường Công lập Quận Jefferson 16 năm. Trước khi trở thành Hiệu trưởng Olmsted Academy North, người này đã thực tập điều hành một trường khác.

Tử Huy