Liên quan đến vụ việc lộ đề thi tại Trường THCS Phú Long (TP Thuận An, tỉnh Bình Dương) mà VietNamNet phản ánh, lãnh đạo Phòng GD-ĐT TP Thuận An chiều nay (24/5) cho biết đã có hình thức xử lý.

Trường THCS Phú Long - Ảnh: X.A

Theo đó, qua làm việc với ông Phan Lê Huy (Hiệu trưởng) cùng Ban giám hiệu nhà trường, Phòng GD-ĐT TP Thuận An đã thống nhất kiểm điểm, phê bình và hạ bậc thi đua đối với ông Phan Lê Huy, đồng thời yêu cầu ông Huy nghiêm túc rút kinh nghiệm về sự việc vừa xảy ra.

Bên cạnh đó, Phòng GD-ĐT TP Thuận An đã yêu cầu tất cả các trường học thuộc đơn vị quản lý làm tốt công tác bảo mật đề thi, không để tái diễn sự việc.

Vào ngày 16/5, Trường THCS Phú Long tổ chức thi học kỳ cho học sinh khối lớp 6,7,8. Tuy nhiên, nhiều học sinh lớp 8 phát hiện đề thi môn Văn và Giáo dục công dân đã bị lộ trước đó.

Để xử lý, nhà trường đã phải tổ chức cho các em học sinh lớp 8 thi lại vào ngày 21/5 để đảm bảo công bằng.

Lí do lộ đề thi được xác định do con trai hiệu trưởng (học sinh lớp 8) thấy máy tính của ba đang mở và thấy được đề kiểm tra môn Văn và Giáo dục công dân nên đã chụp hình phần tự luận gửi cho 2 người bạn thân học chung lớp để “tham khảo”.

Xuân An