Như VietNamNet đã đưa tin, các giáo viên của Trường THCS Thị trấn Văn Điển (huyện Thanh Trì, Hà Nội) đã vô cùng bất bình khi nhận thông tin trường tính trừ điểm thi đua trong những ngày họ phải nghỉ để chống chọi với Covid-19.

Cụ thể, tại cuộc họp hội đồng nhà trường diễn ra ngày 26/2, Chủ tịch Công đoàn nhà trường đã công bố về việc trừ thi đua đối với các trường hợp các giáo viên nghỉ các ngày công có phép, trong đó có các giáo viên là F0.

Trao đổi với VietNamNet, bà Trương Thị Quý Hoa, Hiệu trưởng Trường THCS Thị trấn Văn Điển thừa nhận đây là việc làm có phần cứng nhắc, không phù hợp bối cảnh dịch Covid-19 đang diễn ra phức tạp.

“Ngay từ đầu năm học, tại hội nghị cán bộ viên chức, 100% cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường đã thống nhất thực hiện cam kết thi đua về đảm bảo số ngày công, rằng cứ nghỉ 1 ngày có phép thì người lao động bị trừ 2 điểm. Cũng vì thế, tại cuộc họp hội đồng toàn trường diễn ra ngày 26/2 mới đây, công đoàn trường đã thông tin tới toàn thể mọi người và xin ý kiến của các giáo viên. Tuy nhiên, tại cuộc họp, sau khi thông tin được đưa ra, cũng không thấy có giáo viên nào ý kiến về việc này nên nhà trường cũng nghĩ rằng mọi người hoàn toàn đồng thuận với cam kết từ trước. Sau đó nhà trường thống nhất áp dụng”, bà Hoa giải thích về những quyết định chưa được thấu đáo của nhà trường trường.  

Theo bà Hoa, thực tế, trước đó, nhà trường cũng đã tính đến việc không quá máy móc trong việc trừ điểm.

“Có những giáo viên nghỉ tới 12 ngày, nếu nhất nhất theo bản cam kết, giáo viên có thể bị trừ đến 24 điểm. Khi đó, nhà trường đã thống nhất chỉ trừ tối đa 10 điểm đối với các trường hợp nghỉ do mắc Covid-19”.

{keywords}
Bà Trương Thị Quý Hoa, Hiệu trưởng Trường THCS Thị trấn Văn Điển xin được rút kinh nghiệm khi có phần hơi cứng nhắc trong việc thực hiện cam kết đánh giá giáo viên. Ảnh: Thanh Hùng

Tuy nhiên, bà Hoa cho hay, qua nắm bắt tâm lý của giáo viên, ban giám hiệu nhà trường cũng nhận thức rằng, ở thời điểm này, khi tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, số ca F0 tăng, thì một số cam kết không còn phù hợp với tình hình thực tiễn.

“Vì vậy, trong đánh giá viên chức tháng 2, chúng tôi cũng đã yêu cầu Ban thi đua - khen thưởng của nhà trường điều chỉnh về nội dung đảm bảo ngày công trong cam kết, có thêm những nội dung phù hợp để có tính chất động viên các thầy cô”, bà Hoa nói.

“Ngay khi Ban thi đua - khen thưởng trình lên nội dung đánh giá viên chức tháng 2, tôi cũng đã yêu cầu xem xét lại ở nội dung về ngày công. Cá nhân tôi là hiệu trưởng cũng nghĩ rằng không nên chỉ nhìn vào thống kê ngày công, chăm chăm chuyện trừ điểm mà cũng cần ghi nhận những sự nỗ lực, cống hiến của các giáo viên trong thời gian qua dù mắc Covid-19 nhưng vẫn tham gia dạy học trực tuyến, góp phần đảm bảo kiến thức cho học sinh và chất lượng giáo dục nhà trường. Cụ thể, ở phần đánh giá của Hiệu trưởng, tôi đã cộng thêm điểm cho các giáo viên dù nghỉ dịch nhưng vẫn tham gia dạy trực tuyến”, bà Hoa nói.

{keywords}
Trường THCS Thị trấn Văn Điển, huyện Thanh Trì, Hà Nội. Ảnh: Thanh Hùng

Bà Hoa cho hay, thực tế, kết quả đánh giá viên chức tháng 2 thì 100% cán bộ, giáo viên, nhân viên của nhà trường cũng đều được xếp loại Hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên; không ai vào diện không hoàn thành nhiệm vụ.

Hiệu trưởng Trường THCS Thị trấn Văn Điển cho hay, dù sao, đây cũng là sự việc mà nhà trường đã có những thiếu sót và cam kết thời gian tới sẽ có những điều chỉnh trong việc đánh giá thi đua giáo viên, đặc biệt ở ngày công trong trường hợp bất khả kháng.

“Qua sự việc này, chúng tôi cũng sẽ rút kinh nghiệm với Công đoàn trong việc lấy ý kiến góp ý, giải thích tới các giáo viên để có sự thông hiểu thấu đáo, tránh có những hiểu lầm, mất động lực cố gắng”, bà Hoa nói.

Thanh Hùng

Trừ điểm thi đua của giáo viên F0: Trưởng phòng Giáo dục nói gì?

Trừ điểm thi đua của giáo viên F0: Trưởng phòng Giáo dục nói gì?

Việc trường học trừ điểm thi đua đối với những giáo viên bị mắc Covid-19, phải nghỉ dạy học trực tiếp, theo ông Phạm Văn Ngát, Trưởng phòng GD-ĐT Thanh Trì, là cách làm cứng nhắc.

Trường học ở Hà Nội trừ điểm thi đua của giáo viên mắc Covid-19

Trường học ở Hà Nội trừ điểm thi đua của giáo viên mắc Covid-19

Các giáo viên của Trường THCS Thị trấn Văn Điển (huyện Thanh Trì, Hà Nội) đã vô cùng bức xúc khi nhận thông tin trường tính trừ điểm thi đua trong những ngày họ phải nghỉ để chống chọi với Covid-19.