Hillary Clinton vừa lên tiếng đáp trả mạnh mẽ những bình luận gây tranh cãi mới nhất của Donald Trump tại một cuộc mít-tinh ở Des Moines, bang Iowa.


"Ngôn từ có thể gây những hậu quả khủng khiếp", nữ ứng viên Tổng thống của Đảng Dân chủ Mỹ nói về những lời lẽ mà đối thủ Đảng Cộng hòa của bà đưa ra ngày 9/8 về Luật sửa đổi thứ hai (Second Amendment) cho phép người dân sở hữu súng.

{keywords}
Hillary Clinton và Donald Trump. (Ảnh: Politicususa)

"Hôm qua, chúng ta chứng kiến lần mới nhất trong một chuỗi dài những bình luận tùy tiện vượt quá giới hạn từ Donald Trump", bà Clinton nói.

Nữ chính trị gia nhắc đến những tranh cãi trước đó, trong đó có những ghét hận của ông Trump với cha mẹ của một binh sĩ Hồi giáo Mỹ bị giết hại, và việc ông cho rằng thêm nhiều nước nữa cần có vũ khí hạt nhân.

"Và giờ đây, mỗi một vụ việc đơn lẻ trong những sự kiện đó cho chúng ta thấy Donald Trump không có khí chất để làm Tổng thống và Tổng tư lệnh nước Mỹ", Hillary nhấn mạnh thêm.

Cuộc khẩu chiến giữa Hillary và Trump bùng phát mạnh từ chiều 9/8, khi tỷ phú Mỹ phát biểu tại cuộc mít-tinh ở Wilmington, Bắc Carolina, rằng những người ủng hộ Luật sửa đổi Thứ hai cần ngăn Hillary Clinton bổ nhiệm các thẩm phán làm suy yếu quyền sở hữu súng vào Tòa án Tối cao.

"Hillary muốn xóa bỏ Luật sửa đổi Thứ hai. Nếu bà ấy chọn thẩm phán xong thì các bạn chẳng thể thay đổi điều gì. Đó sẽ là một ngày kinh hoàng. Chúng ta đã bị trói", Trump nói.

Sau đó, Cơ quan Mật vụ Mỹ đã phải nhắc nhở Trump về những bình luận này.

Tối 9/8, tỷ phú Mỹ lập luận ông chỉ tìm cách đoàn kết những người sở hữu súng phản đối bà Clinton mà thôi.

Thanh Hảo

Vợ Donald Trump bị 'tố' nhập cư bất hợp pháp

Phu nhân ứng viên Tổng thống Mỹ của đảng Cộng hòa đã bác bỏ những suy đoán về việc bà vi phạm các luật thị thực khi bắt đầu làm việc như một người mẫu ở New York.

Obama và Trump khẩu chiến gay gắt

Người đứng đầu nước Mỹ Barack Obama nói, ông thật sự nghi ngờ về khả năng làm Tổng thống của Donald Trump sau những sai lầm mới nhất của ứng viên này.

Donald Trump tuyên bố sốc về Nga

Ứng viên Tổng thống của đảng Cộng hòa Donald Trump vừa gây ra một tranh cãi mới khi tuyên bố có thể xem xét, chấp nhận việc Nga sáp nhập Crưm.