“Ở thao trường huấn luyện Baranovichi, các đơn vị phòng không thuộc lính thủy đánh bộ Nga đã thực hiện việc đánh lui những cuộc không kích của đối phương. Các đơn vị thuộc lữ đoàn cơ động của quân đội Belarus cũng tham gia vào hoạt động huấn luyện phòng ngự”, hãng tin TASS dẫn thông cáo của Bộ Quốc phòng Belarus nêu rõ.

{keywords}
Các tổ hợp S-400 và Panstor-S1 tham gia cuộc tập trận. Ảnh: Russia 1

“Ở khu vực Rechitsa, lực lượng bộ binh cơ giới Nga đã đập tan những cuộc không kích giả định của đối phương, thực hiện các nhiệm vụ duy trì khả năng sống sót trên chiến trường, chạy thoát khỏi vòng vây và quay trở lại các vị trí phòng thủ, cũng như vượt qua các chướng ngại vật được đặt trên mặt sông Pripyat”, thông cáo cho biết thêm.

Theo giới chức quân sự Belarus, các binh sĩ bộ binh cơ giới của nước này tại trường bắn Gozhsky “đã tiến hành che chắn sở chỉ huy, nhiều đồn bốt và vị trí phòng thủ của các đơn vị quân đội khỏi những cuộc không kích từ đối phương”.

{keywords}
Các phi công Nga cùng tiêm kích Su-35 tham gia cuộc tập trận. Ảnh: Bộ Quốc phòng Nga

Còn tại thao trường Brestsky, lực lượng đặc nhiệm Belarus và lính dù Nga đã “tiến hành bảo vệ các cơ sở quân sự, các đoàn xe hậu cần cũng như khám phá nhiều rương vũ khí của các băng đảng buôn lậu”.

Trước đó trong thông cáo đưa ra hôm 10/2, Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố rằng cuộc tập trận Quyết tâm đồng minh 2022 được tiến hành nhằm “diễn tập các nhiệm vụ ngăn chặn và đẩy lui sự xâm lược từ bên ngoài trong quá trình tác chiến phòng thủ, chiến đấu chống lại chủ nghĩa khủng bố và bảo vệ những lợi ích của hai nước”.

Dự kiến, cuộc tập trận này sẽ kết thúc vào ngày 20/2 tới.

Xem tin tức quân sự thế giới trên VietNamNet

Tuấn Trần

Xem chiến cơ Nga ‘quần thảo’ khi tập trận trên bầu trời Belarus

Xem chiến cơ Nga ‘quần thảo’ khi tập trận trên bầu trời Belarus

Bộ Quốc phòng Nga thông báo, cuộc tập trận Quyết tâm đồng minh 2022 đã được khai mạc ở Belarus vào ngày 10/2.

Xem dàn xe tăng Nga trổ tài chiến đấu ở Belarus

Xem dàn xe tăng Nga trổ tài chiến đấu ở Belarus

Bộ Quốc phòng Nga thông báo, Moscow đã bắt đầu cuộc tập trận chung quy mô lớn ở nước láng giềng Belarus, trong bối cảnh phương Tây liên tục phát đi cảnh báo về hoạt động quân sự của Nga gần biên giới Ukraina.