{keywords}
Đám đông biểu tình tụ tập bên ngoài trụ sở Quốc hội Mỹ trên Đồi Capitol ở thủ đô Washington. Ảnh: Twitter

Theo báo RT, khi Phó Tổng thống Mike Pence khai mạc phiên họp chung giữa Hạ viện và Thượng viện tại trụ sở Quốc hội ở thủ đô Washington hôm 6/1 giờ địa phương (rạng sáng 7/1 giờ Việt Nam), những người biểu tình đã chống lại lực lượng cảnh sát đang chốt giữ hàng rào bên ngoài trên Đồi Capitol.

Chỉ trong vòng vài phút, cảnh sát thoái lui và đám đông ủng hộ ông Trump đột kích vào trụ sở cơ quan lập pháp.

Ước tính có tới hàng nghìn người biểu tình tham gia khiến lực lượng an ninh dường như không thể ngăn chặn họ.

Một đoạn video do nhân chứng ghi lại cho thấy hình ảnh các binh sĩ mặc đồng đồng phục và mang vũ khí, dường như là lực lượng vệ binh quốc gia được triển khai theo yêu cầu của Thị trưởng Washington Muriel Bowser hồi đầu tuần.

{keywords}
Những người biểu tình xô xát với cảnh sát. Ảnh: Reuters

Mang theo quốc kỳ và cờ ủng hộ tổng thống sắp mãn nhiệm, nhiều người biểu tình tập trung bên ngoài các bậc thang hướng về phía tây trên Đồi Capitol.

{keywords}
Ảnh: Twitter

Các nhân viên làm việc trong những tòa nhà văn phòng quốc hội gần đó được yêu cầu sơ tán “do hoạt động của cảnh sát”.

Bên trong, một số nhà lập pháp thuộc đảng Cộng hòa cho biết họ sẽ phản đối việc chứng nhận kết quả bỏ phiếu từ 6 bang, nơi ông Trump cáo buộc đã xảy ra gian lận và bất thường trong quá trình tổng tuyển cử. Tuy nhiên, ít phút trước khi khai mạc phiên họp chung của Quốc hội, Phó Tổng thống Pence nói, ông không tin mình có quyền đơn phương hủy bỏ các phiếu đại cử tri như một số người từng hy vọng.

Tuấn Anh 

Người ủng hộ ông Trump đụng độ cảnh sát, Washington nóng ran vì biểu tình

Người ủng hộ ông Trump đụng độ cảnh sát, Washington nóng ran vì biểu tình

Hàng chục người ủng hộ Tổng thống Mỹ Donald Trump đã ẩu đả với cảnh sát ở thủ đô Washington, phản ánh tình hình khá căng thẳng trước thời điểm Quốc hội phê duyệt kết quả tổng tuyển cử 2020.

Ông Trump kêu gọi Phó Tổng thống gửi trả phiếu bầu cho các bang

Ông Trump kêu gọi Phó Tổng thống gửi trả phiếu bầu cho các bang

Tổng thống Donald Trump kêu gọi Phó Tổng thống Mike Pence gửi trả các lá phiếu đại cử tri cho các bang đúng vào lúc Quốc hội Mỹ nhóm họp chung để chính thức phê duyệt kết quả tổng tuyển cử 2020.