36 bị cáo bị đưa ra xét xử về các tội "Vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng", "Đưa hối lộ", "Nhận hối lộ", "Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng" và "Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ".

Từ 7h, nhiều bị cáo được cảnh sát dẫn giải đến tòa bằng xe chuyên dụng. Lực lượng cảnh sát hỗ trợ tư pháp đã dùng cả ô tô 15 chỗ để dẫn giải các bị cáo.

Đoàn ô tô dẫn giải các bị cáo tới phiên tòa

HĐXX gồm 5 người, 2 thẩm phán, 3 hội thẩm nhân dân, do thẩm phán Mai Văn Quang ngồi ghế chủ tọa.

Đại diện VKSND TP Hà Nội tham gia phiên toà có các kiểm sát viên: Nguyễn Sinh Sáng, Phạm Văn An, Nguyễn Huy Khánh, Nguyễn Thị Thuý Hằng và Ngô Thị Huyền Phương.

HĐXX đã triệu tập 12 người và đơn vị có quyền và nghĩa vụ liên quan. Trong đó có lãnh đạo và nguyên lãnh đạo tỉnh Đồng Nai cùng đại diện UBND tỉnh Đồng Nai, đại diện Bệnh viện đa khoa tỉnh Đồng Nai, Công ty cổ phần Tiến bộ Quốc tế (AIC), Công ty cổ phần bất động sản AIC...

Ngoài ra, HĐXX cũng triệu tập khoảng 70 người, tổ chức tham gia tố tụng tại phiên tòa.

Lực lượng hỗ trợ tư pháp dẫn giải các bị cáo tới tòa

Hơn 30 luật sư đăng ký bào chữa cho các bị cáo tại phiên tòa. Tám bị cáo bỏ trốn, bị truy nã, trong đó có bà Nguyễn Thị Thanh Nhàn đều được Tòa án chỉ định luật sư tham gia bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp tại phiên tòa. 

Chủ tịch AIC Nguyễn Thị Thanh Nhàn được Toà án chỉ định hai người bào chữa là luật sư Dương Văn Nghị và Nguyễn Chiến.

Dự kiến, phiên tòa diễn ra trong 20 ngày, xét xử cả thứ Bảy, Chủ nhật.

Lực lượng công an kiểm tra an ninh tại khu vực xét xử