Reuters dẫn lời Hisyam Teh Poh Teik, một trong các luật sư bào chữa cho Hương thông báo, cô được trả tự do lúc khoảng 7h20 theo giờ địa phương, tức 6h20 theo giờ Việt Nam.

{keywords}
Ảnh: Reuters

Rất đông các phóng viên đã tụ tập bên ngoài nhà tù nữ Kajang thuộc bang Selangor, Malaysia để chờ ghi lại khoảnh khắc nữ công dân Việt Nam được phóng thích.

{keywords}
Chiếc xe được cho đang chở Đoàn Thị Hương rời khỏi nhà tù nữ Kajang sáng 3/5. Ảnh: AP
{keywords}
Ảnh: Reuters

Tuy nhiên, các nhân chứng cho hay, họ chỉ nhìn thấy 2 chiếc xe hơi đóng kín cửa kính sẫm màu chạy nhanh qua cổng nhà tù.

{keywords}
Ảnh: AP
{keywords}
Các nhân viên an ninh canh gác ở địa điểm phóng viên tập trung đông. Ảnh: Reuters

Sau khi được thả, Hương sẽ được đưa đến văn phòng cơ quan di trú tại Putrajaya để làm một số thủ tục trước khi về Việt Nam. Theo luật sư Hisyam, cô có thể trò chuyện chớp nhoáng với truyền thông trước khi lên máy bay về nước. Trong trường hợp thân chủ không thể nói chuyện với báo giới, ông Hisyam sẽ đại diện đọc phát biểu của cô.

Xe chở Đoàn Thị Hương phóng nhanh qua cổng nhà tù. Nguồn: Zing

Hãng tin AP dẫn lời chị Maridam Yacfar, người phiên dịch cho Hương tại tòa, cho biết Hương trông rất “hạnh phúc” khi được thả, song không cho biết thêm chi tiết.

{keywords}
Đoàn Thị Hương. Ảnh: AP

Đoàn Thị Hương và công dân Indonesia Siti Aisyah bị tình nghi sát hại Kim Chol - người được cho là Kim Jong Nam, anh trai nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un tại sân bay quốc tế Kuala Lumpur vào lúc 9h sáng ngày 13/2/2017 bằng chất độc thần kinh VX.

Công tố viên Malaysia hôm 1/4/2019 đã đề nghị truy tố Hương về tội cố ý gây thương tích bằng hung khí hoặc cách thức nguy hiểm, thay cho tội giết người. Hương đã nhận tội và bị kết án 3 năm 4 tháng tù giam. Nghi phạm Aisyah trước đó đã được phóng thích.

Tuấn Anh