Theo tìm hiểu, True Friends Park - Blooming Tower DaNang là dự án tháp đôi đầu tiên tại Đà Nẵng, được khởi công xây dựng từ tháng 6/2008 với quy mô xây dựng mỗi tòa tháp cao 37 tầng.

Dự án khu phức hợp cao ốc, căn hộ thương mại này nằm trên khu đất có diện tích hơn 10.773 m2 và được đầu tư xây dựng với tổng diện tích sàn hơn 120.000 m2. Chủ đầu tư là Công ty TNHH Đầu tư và Phát triển Hàn Quốc (KID Co., Ltd), tổng vốn đầu tư là 90 triệu USD.

Theo kế hoạch, dự án này được hoàn thành và đưa vào khai thác vào năm 2010. Tuy nhiên, sau gần 15 năm khởi công, dự án đến nay chỉ mới hoàn thành 1 tòa tháp. Tòa còn lại phía chưa xây dựng.

Trước đó, năm 2019, UBND TP Đà Nẵng cho biết, True Friends Park - Blooming Tower DaNang là một trong 30 dự án, khu đất vi phạm pháp luật. Trong đó, vi phạm chủ yếu là do chủ đầu tư chậm đưa đất vào sử dụng dù UBND TP đã có quyết định giao đất, cho thuê đất nhiều năm.

Hình ảnh dự án tòa tháp đôi thi công gần 15 năm mới hoàn thành một tòa

Dự án nằm bên cạnh cầu Thuận Phước.
Sau gần 15 năm khởi công, dự án True Friends Park - Blooming Tower DaNang chỉ mới hoàn thành 1 tòa tháp phía Tây.
Tòa tháp phía Tây đã có cư dân sinh sống.
Tòa tháp còn lại vẫn chưa thành hình, khu đất đang được quây tôn kín.
Ngày 31/5, ghi nhận của P.V VietNamNet, khu đất xây tòa tháp còn lại đang là một hồ nước lớn.

Phía ngoài dự án quây tôn cỏ mọc um tùm, nhiều người mang rác thải, vật liệu đến tập kết.

Tấm biển dự án phai mờ theo thời gian.
Mới đây, Bộ Xây dựng vừa phản hồi Sở Kế hoạch và Đầu tư TP Đà Nẵng liên quan đến nội dung hướng dẫn việc điều chỉnh Dự án True Friends Park - Blooming Tower DaNang.
Theo đó, Bộ Xây dựng đề nghị Sở Kế hoạch và Đầu tư Đà Nẵng rà soát việc lựa chọn chủ đầu tư dự án, thực hiện dự án đảm bảo quy định của pháp luật về đầu tư, đất đai, nhà ở, quy hoạch, đấu thầu, xây dựng và các quy định pháp luật khác có liên quan để làm cơ sở xem xét hướng dẫn, thực hiện thủ tục chấp thuận chủ trương đầu tư dự án, điều chỉnh dự án đầu tư  theo đúng quy định pháp luật.
Bộ Xây dựng cũng cho biết, các trường hợp dự án thuộc diện cần phải điều chỉnh dự án đầu tư được quy định tại khoản 3, Điều 41 và khoản 3, Điều 77 của Luật Đầu tư năm 2020 thì phải thực hiện thủ tục chấp thuận chủ trương đầu tư hoặc điều chỉnh chủ trương đầu tư. Do vậy, Bộ Xây dựng đề nghị Sở này nghiên cứu, đối chiếu các quy định của pháp luật với trường hợp cụ thể để thực hiện theo đúng quy định của pháp luật.