Video: Zvezda TV

Video được trang quân sự Zvezda TV đăng tải hôm nay (5/3) cho thấy, tốp hai trực thăng tấn công Ka-52 của Không quân Nga đang bay lượn ở một địa điểm không xác định thuộc Ukraine.

Ngay sau khi phát hiện ra trang thiết bị quân sự của Ukraine bằng hệ thống điện tử lắp trên Ka-52, tổ lái trực thăng đã phóng một quả tên lửa chống tăng về phía đối phương.

Kamov Ka-52 ‘cá sấu’ là máy bay trực thăng do Nga nghiên cứu, chế tạo và sản xuất trong những năm 2000. Ka-52 dài 13,53m; bán kính cánh quạt trên rotor 7,25m; cao 4,95m. Trọng lượng rỗng gần 8 tấn, trọng lượng cất cánh tối đa là 10,8 tấn. Kíp phi công gồm 2 người.

{keywords}
Bản vẽ Ka-52 và những vũ khí được lắp trên nó. Ảnh: Wikipedia

Dữ liệu quân sự từ Bộ Quốc phòng Nga cho biết, tải trọng chiến đấu tối đa của trực thăng Ka-52 là 2 tấn vũ khí với tầm tác chiến là 460km. Các loại vũ khí của Ka-52 gồm một pháo 2A42 Shipunov cỡ nòng 30mm với 240 viên đạn, sáu giá treo vũ khí ở hai bên cánh dành cho tên lửa chống tăng không đối đất Vikhr-1; tên lửa không đối không Igla-V và ụ phóng rocket S-8 cỡ 80mm.

{keywords}
Bản vẽ một loại radar lắp trên mũi trực thăng Ka-52. Ảnh: scalemates.com

Theo trang Naval Technology, Ka-52 được lắp hai radar cùng hệ thống ảnh nhiệt nhằm phát hiện các mục tiêu trên mặt đất lẫn trên không. Ngoài ra, máy bay còn được lắp thiết bị điện tử có khả năng gây nhiễu radar của đối phương.

Tuấn Trần

Nga tấn công nhiều mục tiêu, ông Putin cảnh báo Kiev

Nga tấn công nhiều mục tiêu, ông Putin cảnh báo Kiev

Nhà máy hạt nhân của Ukraine bốc cháy sau khi hứng chịu nhiều đợt bắn phá, và Paris cảnh báo tình hình ở Ukraine hiện nay "vẫn chưa phải là tồi tệ nhất". 

Ukraine hoãn đưa dân rời Mariupol, Nga tuyên bố diệt kho tên lửa chống tăng

Ukraine hoãn đưa dân rời Mariupol, Nga tuyên bố diệt kho tên lửa chống tăng

Theo giới chức Ukraine, lý do họ hoãn di tản người dân khỏi thành phố Mariupol là vì quân đội Nga vi phạm lệnh ngừng bắn tạm thời.