“Cuộc di tản đã bị hoãn lại. Phía Nga đã không tuân thủ lệnh ngừng bắn và tiếp tục pháo kích vào thành phố Mariupol và một số khu vực xung quanh. Việc di tản cư dân sẽ tiếp tục chỉ khi lệnh ngừng bắn được khôi phục”, hãng tin RT dẫn thông cáo được Hội đồng thành phố Mariupol, Ukraine đưa ra hôm nay (5/3) nêu rõ.

{keywords}
Các vật cản xe tăng được đặt trên con đường dẫn tới thành phố Mariupol, Ukraine. Ảnh: RT

Trong khi đó, Bộ Quốc phòng Nga nhấn mạnh rằng quân đội nước này đã đảm bảo một hành lang nhân đạo cho người dân rời khỏi Mariupol và thành phố Volnovakha gần đó.

Ở một diễn biến khác, phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Nga, Thiếu tướng Igor Konashenkov hôm nay nói với hãng tin TASS rằng, quân đội nước này đã sử dụng vũ khí chính xác để phá hủy một kho đạn, trong đó chứa các tên lửa chống tăng có xuất xứ từ Anh và Mỹ, của quân đội Ukraine được đặt ở thành phố Zhitomir.

“Trong 24 giờ qua, một cuộc tấn công bằng những vũ khí chính xác cao đã phá hủy một kho đạn của quân đội Ukraine ở Zhitomir, nơi chứa những hệ thống tên lửa chống tăng Javelin và NLAW”, ông Konashenkov cho biết.

Nga đã phát động chiến dịch quân sự quy mô lớn ở Ukraine vào hôm 24/2, và tuyên bố đây là lựa chọn duy nhất để bảo vệ các vùng ly khai ở Donetsk và Lugansk, cũng như vạch ra các mục tiêu “phi phát xít hóa” và “phi quân sự hóa” nước láng giềng.

Trong khi đó, chính quyền Ukraine lại nói rằng cuộc tấn công trên của Nga là hoàn toàn vô cớ, đồng thời kêu gọi cộng đồng quốc tế giúp đỡ.

Video: Vùng Mariupol, Ukraine tan hoang vì chiến sự. Nguồn: Zvezda TV

>>> Tình hình chiến sự tại Ukraine hiện nay trên Vietnamnet

Tuấn Trần

Nga thông báo ngừng bắn ở hai thành phố Ukraine

Nga thông báo ngừng bắn ở hai thành phố Ukraine

Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố tạm dừng tấn công Ukraine lúc 10h sáng nay 5/3 (2h chiều giờ VN) để người dân có thể rời thành phố Mariupol và Volnovakha đang bị phong tỏa.

Một số hãng tin phương Tây dừng hoạt động ở Nga

Một số hãng tin phương Tây dừng hoạt động ở Nga

Một số hãng tin lớn của phương Tây như BBC, CNN, Bloomberg, CBC đã dừng hoạt động ở Nga sau khi Moscow hình sự hóa việc phát tán tin giả.