Xưởng chế tác tượng truyền thần mini để làm quà tặng của chị Nguyễn Thị Thùy Dinh ở Hà Nội, hơn một năm gần đây đã được nhiều người biết tới. 

Tượng truyền thần mini là quà tặng phổ biến ở các nước như Mỹ, châu Âu. "Trước đây, tôi có tham gia một triển lãm ở nước ngoài và thấy họ bày loại hàng này với mức giá khá cao, khoảng 20 triệu đồng. Giữa năm 2020, tôi và đồng nghiệp bắt đầu nghiên cứu, cho sản xuất và tối ưu hóa giá bán ra", chị Dinh nói. 

Mỗi bức tượng mini là một sản phẩm độc nhất được chế tác theo hình ảnh khách gửi tới. Thông thường, để ra được nét mặt theo nguyên bản, người dựng hình 3D mất gần 6 tiếng để hoàn thiện. 

Sau công đoạn dựng hình 3D, người thợ sẽ làm phôi tượng và phủ một lớp sơn lót để khi tô lên được đều màu. 

Một số tượng người nổi tiếng như Đen Vâu, HLV Park Hang-seo, hay nhóm nhạc nổi tiếng tại Hàn Quốc,... được hoàn thiện giống thật tới 85%. Mỗi sản phẩm có giá từ 1 - 3 triệu đồng, tùy vào độ khó. 

Mỗi bức tượng mini này mất khoảng 20-25 ngày để hoàn thiện. Nếu khách yêu cầu cao, thời gian có thể lâu hơn. “Nhiều sản phẩm thợ phải sửa đi sửa lại nhiều lần để thể hiện đầy đủ chi tiết thần thái và chất riêng của nhân vật", chị Dinh chia sẻ. 

Những bức tượng mini có kích thước từ 15-20cm khắc họa rất chi tiết thần thái, nét mặt. Nguyên liệu của sản phẩm là nhựa nguyên sinh ABS. Tượng có độ cứng cao, nếu rơi xuống từ độ cao 1-2 m không nứt, vỡ, độ bền lên đến 14 năm với điều kiện bảo quản trong phòng tốt.

Theo chị Dinh, giá bán các bức tượng cao không phải do nguyên liệu mà nằm ở khâu chế tác. Sản phẩm điêu khắc cần sự tỉ mỉ, chỉn chu trong từng khâu. "Chỉ lệch một nét vẽ có thể làm hỏng một bức tượng", chị nói thêm. 

Những sản phẩm đặc biệt do khách đưa ra cũng được xưởng của chị Dinh làm theo yêu cầu. Trong ảnh là bàn tay, chân của em bé Quang Đăng khi được 1 tuổi, làm thủ công từ nhựa ABS, bảo quản trong khung gỗ.