Hình ảnh ghi lại cho thấy họ đang mòn mỏi đợi chờ dọc đoạn biên giới phía tây thành phố Grodno của Belarus. Đa số những người này đến từ Iraq và Afghanistan.

{keywords}
Hình ảnh người di cư kẹt giữa giá rét 'như thời cổ' ở biên giới Belarus – Ba Lan

Euro News dẫn tin ngày 18/11 từ Bộ Quốc phòng Ba Lan xác nhận lực lượng an ninh nước này đã bắt giữ khoảng 100 người di cư trong đêm qua khi họ cố vượt biên từ Belarus. Bộ này cáo buộc Belarus "ép người di cư ném đá vào binh lính Ba Lan để phân tán sự chú ý của họ".

Có tin tức cho biết, đến nay đã có ít nhất 8 người di cư thiệt mạng trong cuộc khủng hoảng hiện nay. Trong số này có một thanh niên Syria 19 tuổi, đã được chôn cất hôm 16/11 ở làng Bohoniki, phía đông Ba Lan.

Trước đó, vào ngày 16/11, bạo lực đã bùng lên khi người di cư ném đất đá, gậy gộc... vào lực lượng an ninh. Phía Ba Lan đã xả vòi rồng và tung lựu đạn gây choáng để đáp trả. Đại diện của Belarus cho rằng, vụ việc là do phía Ba Lan kích động, đồng thời cáo buộc họ hành động bạo lực chống lại người di cư ở biên giới.

Các nước EU tiếp giáp với Belarus gồm Lithuania, Latvia và Ba Lan thông báo số vụ vượt biên trái phép vào lãnh thổ của họ tăng cao kể từ tháng 8. Từ đầu năm đến nay, hơn 8.000 người đã tìm cách vào EU qua biên giới Belarus, tăng vọt so với chỉ 150 người năm ngoái.

Thêm một số hình ảnh người di cư kẹt giữa giá rét ở biên giới Belarus – Ba Lan:

{keywords}
Ảnh: Twitter/ Polina Ivanova
{keywords}
Ảnh: Twitter/ Polina Ivanova
{keywords}
Ảnh: Twitter/ Polina Ivanova
{keywords}
Ảnh: AP
{keywords}
Ảnh: Anadolu Agency

Thanh Hảo

Bạo lực bùng phát ở biên giới Ba Lan - Belarus

Bạo lực bùng phát ở biên giới Ba Lan - Belarus

Đại diện chính thức của Ủy ban Biên giới nhà nước Belarus vừa thông báo nước này đang tiến hành điều tra về "sự việc" ở biên giới với Ba Lan ngày 16/11.