Theo báo The Guardian, những hình ảnh đau lòng cho thấy một bệnh viện tạm bợ, thiếu ánh sáng bên trong nhà máy thép, nơi các binh sĩ bị thương được điều trị. Các bức ảnh được đăng tải cùng thông điệp kêu gọi sự giúp đỡ. 

Nội dung thông điệp kêu gọi trợ giúp như sau: "Cả thế giới văn minh phải nhìn thấy tình cảnh mà những người bảo vệ Mariupol bị thương, tàn tật... Trong điều kiện hoàn toàn không đảm bảo vệ sinh, với những vết thương hở được băng bó bằng những mảnh băng không được vô trùng còn sót lại, không có thuốc cần thiết và thậm chí cả thức ăn, chúng tôi kêu gọi Liên Hợp Quốc và Hội Chữ thập đỏ hãy thể hiện tính nhân văn và tái khẳng định các nguyên tắc cơ bản đã có bằng cách giải cứu những người bị thương không còn là chiến binh.

Những quân nhân bạn nhìn thấy trong ảnh và hàng trăm người khác tại nhà máy Azovstal đã bảo vệ Ukraine và toàn bộ thế giới văn minh bằng chính sức khỏe của họ...". 

Tiểu đoàn Azov kêu gọi đưa ngay lập tức những quân nhân bị thương tới các lãnh thổ thuộc quyền kiểm soát của Ukraine, nơi họ được trợ giúp và chăm sóc thích hợp. 

Hình ảnh cập nhật về các binh sĩ Ukraine bị thương ở nhà máy Azovstal qua ống kính Reuters:

Hoài Linh