Arsenal bách chiến bách thắng, dẫn đầu Premier League trong rất nhiều vòng đấu, tưởng giành ngôi vương đến nơi. Thế nhưng, việc mất đà ở những vòng quyết định gần đây khiến họ rơi xuống thứ 2, kém Man City đến 4 điểm, trong lúc đã chơi nhiều hơn 1 trận.

HLV Mikel Arteta mang chó... Win đến hy vọng Arsenal thắng cả 2 trận còn lại xem có thể 'lật' được Man xanh

Trong mắt giới chuyên môn lẫn người hâm mộ, Arsenal xem như hết cửa đua vô địch Ngoại hạng Anh với Man City, khi tự bắn vào chân mình.

Tuy nhiên, Mikel Arteta không chấp nhận thực tế phũ phàng. Ông vẫn cố gắng hô hào các học trò, còn nước còn tát. Theo The Sun, nếu ở trận chiến với Liverpool, ông dùng loa để hò hét “You’ll Never Walk Alone” (Bạn sẽ không bao giờ đi một mình) để các học trò quen với sức nóng ở Anfield, thì cựu trợ lý của Pep Guardiola còn dùng ‘chiêu’ lạ khó đỡ khác: mang chó Win đến sân tập để lấy khí thế cho toàn đội.

Cụ thể, ở buổi tập trước chuyến làm khách sân Nottingham Forest lúc 23h tối nay, 20/5, ở vòng 37 Ngoại hạng Anh, HLV Arteta đã mang chó Win (Chiến thắng) tới sân London Colney.

Arsenal chỉ có thể tự trách khi tự bắn vào chân mình, đánh rơi điểm ở những trận then chốt gần đây

Win là chú chó có màu socola, thuộc giống Labrador, là thú cưng của một nhân viên Arsenal, xuất hiện khá thường xuyên (vài lần một tuần) ở sân tập của thầy trò Arteta kể từ tháng trước.

Chú chó này thậm chí còn được vị thuyền trưởng Pháo thủ cho xuất hiện ở lễ ký hợp đồng dài hạn mới (đến năm 2027) của thủ thành Aaron Ramsdale.

Đây rõ ràng là liệu pháp tự lên tinh thần cho bản thân và học trò trong bối cảnh tình hình đang xấu đi với Arsenla. Sự thật là dù có chó WIN xuất hiện nhưng Arsenal đã không thể THẮNG ở 5 trong 7 trận gần nhất.

Đó là các trận hòa tai hại trước Liverpool, West Ham, Southampton, sau đó là thua Man City 1-4 và 0-3 Brighton (chỉ thắng Chelsea và Newcastle.

Phong đội tồi tệ này đã khiến họ đánh mất lợi thế 8 điểm trước Man City trong cuộc đua tranh tới chức vô địch Ngoại hạng Anh. Hiện tại, chỉ cần thắng Chelsea vào ngày mai là Man City lên ngôi, hoặc họ thậm chí có thể vô địch sớm vào tối nay, nếu Arsenal thua Nottingham Forest.