Tottenham sa sút kể từ sau World Cup 2022 là điều ai cũng thấy rõ. Hệ quả là thầy trò Conte đã bị đá văng khỏi mọi mặt trận, chỉ còn mỗi mục tiêu top 4 Ngoại hạng Anh để lấy 1 suất dự Cúp C1 mùa sau.

Richarlison công khai làm loạn Tottenham, Conte lập tức 'xử đẹp'

Trong bối cảnh ảm đạm, Richarlison đã công khai chỉ trích ông thầy người Italy sau trận Tottenham 0-0 AC Milan, với những lời khá gay gắt bởi đã không cho anh đá chính.

Conte đã có cuộc nói chuyện với tiền đạo Brazil và có thể thấy cựu thuyền trưởng Chelsea đã ‘xử đẹp’ Richarlison bằng những tuyên bố trước truyền thông, tưởng nhẹ mà cực gắt đến học trò:

Tôi đã xem cuộc phỏng vấn của Richarlison. Cậu ấy không chỉ trích tôi thì phải. Cậu ấy bảo đang có mùa giải tồi tệ và quả đúng như vậy.

Richarlison có mùa giải đầu tiên không tốt ở Tottenham. Cậu ấy dính chấn thương, sau đó thi đấu và ghi bàn ở Champions League, rồi tham dự World Cup 2022 và dính chấn thương khá nặng.

Richarlison không ghi được bàn nào tại Premier League cho Tottenham. Tôi nghĩ, cậu ấy đã thành thật khi nói rằng mùa giải của mình không đủ tốt.

Mùa giải vẫn chưa kết thúc và nếu Richarlison cho thấy mình xứng đáng đá chính, tôi sẽ trao cơ hội cho cậu ấy”.

Nỗi thất vọng của chân sút Brazil cùng Harry Kane khi Totteham bị loại sớm ở Champions League

Vị thuyền trưởng Tottenham chỉ ra, Richarlison đang thật ích kỷ: “Khi bạn dùng chữ ‘tôi’, chứ không phải ‘chúng tôi’, cho thấy bạn đang ích kỷ.

Tôi nói với các cầu thủ của mình, nếu chúng tôi muốn xây dựng điều gì đó quan trọng và giành được danh hiệu, phải nói là với ‘chúng tôi’ chứ không phải là với ‘tôi’. Nếu không, chứng tỏ bạn chỉ nghĩ về bản thân mình. Richarlison đã phạm sai lầm và đã có lời xin lỗi.

Qua đây cũng cho thấy chúng tôi cần phải cải thiện ở khía cạnh tập thể, cần phải đoàn kết và thể hiện tinh thần tích cực hơn, nhất là trong những thời điểm khó khăn”.