Sau khi đến UAE, U23 Việt Nam đã có buổi tập "chào sân", chuẩn bị cho VCK U23 châu Á 2022. Tinh thần các cầu thủ rất hứng khởi sau khi vừa giành HCV SEA Games. Dù vậy, các cầu thủ đều có sự tập trung với nhiệm vụ mới, làm quen với HLV trưởng Gong Oh Kyun - người thay HLV Park Hang Seo sau 4 năm dẫn dắt.

Nhằm giúp các cầu thủ làm quen với khung giờ thi đấu tại VCK U23 châu Á 2022, HLV Gong Oh Kyun cho học trò tập luyện từ 19h00 giờ địa phương (22h00 giờ Việt Nam). Thời điểm này, thời tiết tại UAE cũng rất dễ chịu, cộng thêm điều kiện sân bãi lý tưởng nên đã mang đến tinh thần hứng khởi cho toàn đội.

HLV trưởng Gong Oh Kyun và các cầu thủ U23 Việt Nam có buổi tập đầu tiên tại UAE

Tân HLV trưởng Gong Oh Kyun cũng nắm bắt rất nhanh tâm lý của các cầu thủ trẻ. Ngoài việc cho phép các học trò tự do nghỉ ngơi lấy lại thể trạng sau cuộc hành trình dài, ông cũng cố gắng tạo ra bầu không khí thoải mái trên sân tập khi khuyến khích các cầu thủ mang theo loa bluetooth để mở các bản nhạc sôi động trong phần khởi động.

Do lực lượng của U23 Việt Nam có một nửa quân số là các cầu thủ vừa thi đấu tại SEA Games 31 nên HLV Gong chia buổi tập làm 2 phần.

Ở nội dung tập luyện đầu tiên, ông Gong cùng với cộng sự tập trung giáo án giúp nhóm các cầu thủ SEA Games 31 bắt nhịp với cách vận hành của sơ đồ chiến thuật và lối chơi mà ông đang xây dựng cho U23 Việt Nam trong thời gian vừa qua.

HLV người Hàn Quốc nhanh chóng hòa nhập với U23 Việt Nam

Tân HLV trưởng người Hàn Quốc rất hài lòng khi các trụ cột của U23 Việt Nam hiểu bài nhanh và "nuốt trọn" các giáo án trong buổi tập đầu tiên. Tuy vậy, để tránh sự quá tải, HLV Gong Oh Kyun cũng chỉ cho các cầu thủ vừa thi đấu tại SEA Games 31 vận động với cường độ vừa phải và nghỉ sớm để ngâm đá hồi phục.

Đây là đặc cách với Nhâm Mạnh Dũng và các đồng đội, bởi tất cả cần thêm thời gian hồi phục sau khi trải qua hành trình rất vất vả ở SEA Games 31.

Các cầu thủ còn lại tiếp tục ôn luyện các bài di chuyển chiến thuật và phối hợp nhóm. Có thể nhận thấy, lối chơi mà tân HLV trưởng Gong Oh Kyun đang áp dụng cho ĐT U23 Việt Nam đòi hỏi các cầu thủ phải có khả năng triển khai bóng rất nhanh và liên tục di chuyển với tốc độ cao. 

U23 Việt Nam nỗ lực tập luyện

Trong thời gian tập huấn tại UAE, U23 Việt Nam có trận đấu giao hữu cọ xát với U23 UAE, dự kiến vào ngày 28/5. Ngày 29/5, đội di chuyển từ UAE sang Uzbekistan tham dự VCK U23 châu Á 2022.

U23 Việt Nam ở bảng C cùng với Hàn Quốc, Thái Lan và Malaysia. Thầy trò HLV Gong Oh Kyun đá trận ra quân gặp Thái Lan vào ngày 2/6, gặp Hàn Quốc vào ngày 5/6 và kết thúc vòng bảng bằng trận đấu với Malaysia vào ngày 8/6.

Một số hình ảnh của U23 Việt Nam tại UAE:

S.N

Lịch thi đấu VCK U23 châu Á 2022

Lịch thi đấu VCK U23 châu Á 2022

Lịch thi đấu vòng chung kết U23 châu Á 2022 - Cung cấp lịch thi đấu VCK U23 châu Á 2022 có sự góp mặt của U23 Việt Nam được tổ chức tại Uzbekistan, vào tháng 6.
Lịch thi đấu của U23 Việt Nam ở VCK U23 châu Á

Lịch thi đấu của U23 Việt Nam ở VCK U23 châu Á

Lịch thi đấu của U23 Việt Nam - Cung cấp lịch thi đấu của U23 Việt Nam tại VCK U23 châu Á 2022, diễn ra tại Uzbekistan, từ ngày 1-19/6/2022.