HLV gym bật mí bí quyết giảm cân siêu đơn giản

Để giảm hiệu quả lượng mỡ dư thừa trong cơ thể cần kết hợp hiệu quả các bài tập cardio và theo một chế độ ăn uống, ngủ nghỉ hợp lý.

 - Để giảm hiệu quả lượng mỡ dư thừa trong cơ thể cần kết hợp các bài tập cardio và theo một chế độ ăn uống, ngủ nghỉ hợp lý.

XEM CLIP:

Hầu hết những người muốn giảm cân, việc đầu tiên nghĩ đến là kiêng ăn cái nọ cái kia, thậm chí nhịn đói mà không chú trọng đến việc vận động để đốt đi phần năng lượng dư thừa.

Các bài tập cardio sẽ giúp bạn đốt cháy nhiều năng lượng (calories) nhất, tiêu hao lượng mỡ thừa trong cơ thể. Giúp cơ thể thon gọn hơn nhờ giảm tỉ lệ mỡ.

{keywords}

Anh Trần Thanh có hơn 5 năm làm HLV gym 

Nó cũng làm tăng nhịp tim, giúp hệ thống tim mạch khỏe mạnh, cung cấp nhiều oxy đến các tế bào trong cơ bắp, cho phép các tế bào đốt cháy chất béo nhanh hơn trong quá trình tập luyện.

Cardio hiệu quả với việc chạy bộ và đạp xe:

Chạy bộ: chạy ngoài trời/ trên máy chạy, thời gian tập luyện 20 - 30 phút.

Trong quá trình chạy, lúc đầu bạn nên khởi động với tốc độ trung bình, rồi tăng dần trong khoảng thời gian từ 1-2 phút, rồi lại chạy chậm lại. Cứ như thế cho đến khi đốt đủ lượng calories đặt ra trong một buổi tập.

Lưu ý, do cân nặng và cơ địa của từng người nên lượng calories được đốt đi qua quá trình chạy ở cùng thời gian sẽ khác nhau.

Đạp xe: là 1 trong những bài tập cardio phổ biến nhất để giảm mỡ, giảm cân, tập luyện tim mạch và cải thiện sức khỏe. Trong khi bạn sẽ tránh được những chấn thương lòng bàn chân và gót chân không cần thiết khi chạy bộ.  

+ Đạp xe (bằng xe đạp ngoài trời 5-10 phút/ bằng xe đạp bánh đà spining - 20 phút)

+ Khi đạp xe trên máy, bạn nên chỉnh độ cao của ghế ngồi sao cho phù hợp với chiều cao, mức độ nặng nhẹ khi đạp của máy, để phù hợp với sức lực của bản thân.

{keywords}
Nếu việc giảm cân khiến bạn đói, có thể chia nhỏ từng bữa ra, một ngày 5-6 bữa nhỏ.

+ Bạn có thể đạp xe với bất kể kiểu gì các bạn muốn, các bạn có thể thẳng lưng hoặc chồm người khi đạp, có thể đạp bằng gót chân hoặc mũi bàn chân, lòng bàn chân.

+ Hãy thay đổi tất cả trong 1 buổi tập cardio bằng xe đạp để duy trì sự hứng thú, bớt nhàm chán.

Ăn trước khi Cardio:

Bạn bắt buộc phải ăn trước khi đi tập luyện bình thường hoặc Cardio. Vì cơ thể cần phải có năng lượng để cung cấp cho các hoạt động.

Ăn nhẹ trước khi tập luyện từ 30 - 45 phút, có thể là 1 củ khoai lang, 1 ly sữa, hoặc trứng .. ngoài ra bạn có thể bổ sung protein từ bột đạm protein Whey (thực phẩm bổ sung protein), để cung cấp năng lượng cho buổi tập.

Kết hợp chế độ ăn hợp lí

Để có thể đạt được hiệu quả giảm cân nhanh chóng nhất, thì ngoài việc tập luyện Cardio bạn cũng cần phải có một chế độ dinh dưỡng tốt. Nếu việc giảm cân khiến bạn đói, có thể chia nhỏ từng bữa ra, một ngày 5-6 bữa nhỏ.

+ Các loại rau củ quả luộc sẽ giúp ích rất tốt cho việc cung cấp các loại chất xơ và vitamin.

+ Các loại thịt bò, thịt gà (ức gà chứa rất nhiều protein và ít mỡ), thịt lợn, nhưng chủ yếu là thịt nạc.

Nhiều người cho rằng ăn nhiều tinh bột dễ gây tăng cân. Tuy nhiên, điều quan trọng là bạn cần chọn loại tinh bột tốt, nếu ăn đúng, thậm chí có thể giảm cân.

{keywords}

Các loại thực phẩm chứa lượng tinh bột tốt cho quá trình giảm cân

Các loại tinh bột tốt cho việc cung cấp năng lượng mà vẫn duy trì được quá trình giảm cân là: yến mạch; khoai lang; các loại đậu; lúa mạch.

Lúa mạch chứa 6g chất xơ hòa tan tạo cảm giác no giúp giảm cholesterol, đường trong máu. Ngoài ra, lúc mạch còn giúp giảm sưng viêm, ổn định đường huyết, tiêu hóa tốt…

Chuối giúp chống đầy bụng, tích nước và khó tiêu, ăn chuối còn có tác dụng giữ cơ.

Nên kiêng các loại nước ngọt có gas, bia rượu, nghỉ ngơi đúng giờ giấc cũng là một yếu tố quan trọng giúp bạn giảm cân và có một cơ thể khoẻ mạnh.

HLV gym: Đánh bay 1 cân mỡ cần 'đốt' 39 bát cơm

HLV gym: Đánh bay 1 cân mỡ cần 'đốt' 39 bát cơm

Muốn giảm 1kg mỡ, cơ thể cần phải đốt đến 7.000kcal, tương đương với 20 buổi tập chăm chỉ và năng lượng từ 39 bát cơm.

HLV gym: Gần 100% phụ nữ sai lầm, mơ tập bụng để eo thon

HLV gym: Gần 100% phụ nữ sai lầm, mơ tập bụng để eo thon

Gần 100% phụ nữ khi bước chân vào phòng gym đều chăm chăm tập bụng để có vòng eo con kiến. Tuy nhiên đây là quan niệm hết sức sai lầm.

HLV gym tiết lộ công thức ăn giảm cân cực chuẩn

HLV gym tiết lộ công thức ăn giảm cân cực chuẩn

Giảm cân không đồng nghĩa với cắt giảm calo, ăn chay một cách triệt để hoặc cắt hoàn toàn tinh bột.

Trần Thanh

tin nổi bật

Thực đơn Eat Clean giảm cân trong 7 ngày

Chế độ ăn sử dụng nguồn thực phẩm ít chế biến, cải thiện sức khỏe tim và não, hỗ trợ kiểm soát cân nặng.

Những loại quả nên hạn chế ăn nếu muốn giảm cân

Xoài, dưa, dứa là những loại quả có nhiều chất bổ dưỡng nhưng chứa nhiều đường, không tốt cho việc giảm cân.

Các cách giảm mỡ bụng nguy hiểm

Bỏ bữa, dùng thuốc giảm cân, lạm dụng biện pháp thanh lọc cơ thể dễ gây tác động xấu tới sức khỏe.

Bí quyết sở hữu thân hình đẹp như siêu mẫu của bà mẹ 53 tuổi

Người phụ nữ đã có 3 con nhưng vóc dáng thon gọn nhờ chăm tập tạ và chế độ ăn tốt cho đường ruột.

Thực đơn giảm cân trong 7 ngày

Có nhiều cách để giảm cân nhưng bạn hãy chọn cho mình một phương pháp chậm nhưng chắc và kiên trì áp dụng.

Các thói quen giúp giảm mỡ bụng

Không quan trọng bạn 27 hay 72 tuổi, áp dụng một số thói quen ăn uống nhất định có thể giúp bạn giảm cân và giảm béo bụng.

Hot girl Trâm Anh bật mí ‘trợ thủ’ chăm 2 bé cực nhàn

Liên tục cập nhật hình ảnh mới của mình cùng hai nhóc tì xinh đẹp, hot girl Trâm Anh - bà xã của rapper JustaTee không chỉ khiến cộng đồng mạng chú ý bởi vẻ mặn mà, rạng rỡ, mà còn những cách chăm con hữu ích.

Thực hư hiệu quả của các phương pháp giảm cân kiêng tinh bột

Chế độ ăn kiêng cắt giảm tinh bột (phương pháp low carb, keto) đang ngày càng được nhiều người áp dụng với mong muốn giảm cân nhanh chóng. Tuy nhiên, các phương pháp này có thực sự hiệu quả?

Giảm cân bằng giấm táo đơn giản nhưng cần cẩn thận

Bạn có thể pha giấm táo vào nước hoặc trộn salad nhưng không được dùng quá nhiều.

Cách giảm cân đơn giản bằng gừng

Bạn có thể uống trà gừng, kết hợp gừng - chanh để giảm cân và tăng cường sức khỏe đường tiêu hóa.

Thực đơn giảm cân với các món ăn ngon Hàn Quốc

Chế độ ăn kiêng giảm cân Hàn Quốc lấy cảm hứng từ ẩm thực truyền thống của đất nước châu Á.

Cơ thể sẽ ra sao khi bạn uống nước dừa đều đặn

Nước dừa là thức uống yêu thích của nhiều người và có một số tác dụng như kiểm soát huyết áp, giúp bạn tỉnh táo sau khi say...

Điều gì xảy ra với cơ thể khi bạn ăn ít rau

Bạn dễ bị mệt mỏi, táo bón, khó giảm cân, mắt kém nếu lười ăn các loại rau củ quả.

Đình chỉ cơ sở thẩm mỹ bỏ quên gạc trong ngực bệnh nhân

Cơ sở thẩm mỹ bỏ quên gạc trong ngực bệnh nhân hoạt động không biển hiệu, không giấy phép, không chứng chỉ hành nghề.

Cách ăn kiêng có lợi cho sức khỏe nhất

Các nhà dinh dưỡng đánh giá phương pháp ăn kiêng Địa Trung Hải không chỉ giúp giảm cân mà còn có tác dụng tăng cường sức khỏe.