Sáng 13/1, HLV Daiki Iwamasa ra giới truyền thông trên cương vị HLV trưởng Hà Nội FC. Tại cuộc gặp gỡ này, tân thuyền trưởng đội bóng Thủ đô đưa ra những nhận định về trận đấu giữa tuyển Việt Nam vs Nhật Bản, lúc 18h30 ngày 14/1.

"Tôi rất mong chờ trận đấu này. Nhật Bản tương đối mạnh trên đấu trường quốc tế. Bản thân cầu thủ Nhật Bản cũng có chuyên môn cao, chênh lệch trình độ giữa Việt Nam và Nhật Bản là có. 

hlv ha noi 1.jpg
HLV Daiki Iwamasa chính thức ra mắt 

Tuy nhiên tuyển Việt Nam vẫn có cơ hội gây bất ngờ. Gần đây, có những trận Việt Nam thi đấu rất tốt trước Nhật Bản. Tôi sẽ theo dõi trận đấu giữa 2 đội", HLV Daiki Iwamasa nói.

Ngoài ra, HLV Daiki Iwamasa cũng tiết lộ về lý do nhận lời đến Việt Nam để làm việc ở V-League: "Sau khi kết thúc hợp đồng với Kashima Antlers, được biết Hà Nội FC quan tâm và ngỏ lời, tôi đã theo dõi nhiều trận đấu của đội bóng, đặc biệt là các trận đấu tại AFC Champions League.

Tôi rất tự tin rằng mình hiểu tương đối về đội bóng. Về triết lý bóng đá, tôi thích áp đặt đối thủ và luôn hướng về phía trước, tuy nhiên tôi cũng phải căn cứ từ việc tập luyện hằng ngày để tạo ra sự cân bằng trong lối chơi và phát huy tối đa năng lực của các cầu thủ".

hlv ha noi 2.jpg
Tân thuyền trưởng đội bóng Thủ đô rất tự tin

"Tôi không quá căng thẳng. Tôi không nghĩ làm thế nào để ở Việt Nam hưởng thụ hay vui vẻ với tư cách HLV. Thời tôi còn ở Nhật Bản, sáng đến tôi làm HLV, học hỏi rồi tối về đi ngủ, đó là cuộc sống của tôi. 

Tôi đi lên từ J-League 1. Trong bóng đá không có giới hạn, có phương thức xem bóng đá trên toàn thế giới. Tôi luôn theo dõi các giải lớn, để từ đó học hỏi và có thêm kinh nghiệm cho mình", chiến lược gia người Nhật Bản chia sẻ.

HLV Daiki Iwamasa sinh năm 1982 bắt đầu thi đấu chuyên nghiệp từ năm 2003 trong màu áo CLB Kashima Antlers với vai trò hậu vệ. Tại đây, ông Daiki Iwamasa cùng đội bóng giàu thành tích của Nhật Bản vô địch J-League 3 năm liên tiếp (2007-2009).

Mùa giải 2013-2014, Daiki Iwamasa chuyển đến khoác áo CLB Bec Tero Sasana và ngay lập tức cùng đại diện Thái Lan vô địch quốc gia ngay trong mùa giải đầu tiên. Năm 2015, ông trở về lại Nhật Bản thi đấu đến năm 2019 rồi quyết định giải nghệ.

Trong sự nghiệp, ông Daiki Iwamasa là thành viên đội tuyển Nhật Bản tham dự World Cup 2010 tại Nam Phi và cùng đại diện xứ sở mặt trời mọc vô địch Asian Cup 2011.

Sau khi ra mắt Hà Nội FC, HLV Daiki Iwamasa có trận đấu chính thức đầu tiên cùng đội bóng Thủ đô tại vòng 9 V-League 2023/24.