U23 Việt Nam nhập cuộc khá bế tắc trong trận ra quân VCK U23 châu Á 2024 gặp U23 Kuwait tối 17/4. Tuy nhiên, đội bóng của HLV Hoàng Anh Tuấn có bàn thắng dẫn trước của Văn Tùng và đối thủ bị nhận thẻ đỏ sau khi Ebrahim Kameel của U23 Kuwait cố tình giẫm vào đùi Văn Khang ở hiệp 1.

Nhưng lợi thế rất lớn này lập tức mất đi khi Ngọc Thắng kéo ngã Karam trong vòng cấm địa dẫn đến tấm thẻ đỏ và bị thổi phạt đền ở những phút bù giờ của hiệp 1. Không bỏ lỡ cơ hội, U23 Kuwait có bàn gỡ hòa 1-1. 

hoang anh tuan.jpg
HLV Hoàng Anh Tuấn không hài lòng về các học trò trong hiệp 1. Ảnh: VFF

Những điều chỉnh về nhân sự và lối chơi trong hiệp 2 của HLV Hoàng Anh Tuấn giúp U23 Việt Nam chơi khởi sắc hơn và giành chiến thắng chung cuộc 3-1 nhờ cú đúp của Vĩ Hào, nhưng không làm chiến lược gia người Khánh Hòa hài lòng khi đánh giá về tổng thể trận đấu.

“Tôi chỉ hài lòng về kết quả. Ở hiệp 1, các cầu thủ bị tâm lý nên chưa thể hiện được hết những gì tốt nhất, khiến trận đấu diễn biến theo chiều hướng khó khăn, điển hình nhất là tấm thẻ đỏ vào phút bù giờ hiệp 1 bộc lộ sự căng cứng về tâm lý của cầu thủ. Tôi rất tiếc về điều này, tôi không muốn nó xảy ra một chút nào”, HLV Hoàng Anh Tuấn đánh giá.

“Đối phương không có gì đặc biệt, vấn đề là chúng ta đã chơi không tốt như trình độ vốn có. U23 Việt Nam cần nhanh chóng quay trở lại thi đấu đúng như những gì đã tập luyện.

u23 viet nam kuwait 2.jpg
Dù có chiến thắng nhưng U23 Việt Nam còn rất nhiều việc phải làm. Ảnh: VFF

Như ở hiệp 2, khi những sự căng thẳng trôi qua, các cầu thủ đã chơi chủ động hơn, gần đúng với thực lực. Tôi mới chỉ tiếp nhận đội hơn 10 ngày nên để có sự thay đổi ngay là rất khó. Có lẽ từ đây đến cuối giải, sự thay đổi của U23 Việt Nam sẽ rõ ràng hơn”, HLV Hoàng Anh Tuấn thừa nhận.

Giành được 3 điểm ở trận mở màn VCK U23 châu Á 2024, U23 Việt Nam có sự khởi đầu thuận lợi, nhưng vẫn có nhiều việc phải làm ở trận đấu tiếp theo gặp Malaysia. Khi được hỏi về sự chuẩn bị cho trận đấu quan trọng này, HLV Hoàng Anh Tuấn từ chối đi sâu chi tiết về chuyên môn. 

Chiến lược gia người Khánh Hòa nói: “Chúng tôi có quá trình chuẩn bị cho giải đấu. Tôi xin từ chối trả lời câu hỏi này vì có nhiều phần thuộc về chuyên môn. Tôi chỉ có thể nói rằng, trận đấu tới sẽ quyết định lớn đến khả năng vào tứ kết của U23 Việt Nam và tất nhiên chúng tôi cần một kết quả tốt nhất”.

                                                    Xem Trực tiếp Thể thao đỉnh cao trên FPT Play, tại: https://fptplay.vn/